Giảng viên lãnh án tù vì vòi tiền "bảo đảm đậu"

Giảng viên lãnh án tù vì vòi tiền "bảo đảm đậu"
Trước ngày thi, Lê Đức Công, cựu giảng viên Trường Cao đẳng Điện lực TPHCM, gặp riêng lớp trưởng lớp trung cấp nghề là V.C.T, "gợi ý" nếu bạn nào muốn đậu môn học thì nộp cho Công 2 triệu đồng.
Bị cáo Công bịt khẩu trang giấu mặt sau phiên xử
Bị cáo Công bịt khẩu trang giấu mặt sau phiên xử.

Ngày 15-4, TAND TPHCM xử phúc thẩm đã chấp nhận kháng nghị tăng án của viện trưởng VKSND quận 12, bác kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt và tuyên phạt Lê Đức Công (SN 1981, ngụ quận 12) mức án 4 năm tù về tội “Nhận hối lộ”.

Sơ thẩm, TAND quận 12 tuyên phạt bị cáo Công 3 năm tù về hành vi nhận hối lộ của sinh viên.

Theo án sơ thẩm, năm 2006, Công được Trường Cao đẳng Điện lực TPHCM tuyển dụng làm giảng viên dạy môn Cơ sở Kỹ thuật điện.

Tháng 7-2009, trường tổ chức thi hết môn cho một lớp trung cấp nghề do chính Công giảng dạy. Công là một trong 4 giảng viên được nhà trường phân công ra đề và chấm thi.

Trước ngày thi, Công gặp riêng lớp trưởng lớp trung cấp nghề là sinh viên V.C.T và gợi ý nếu bạn nào muốn đậu môn học thì nộp cho Công 2 triệu đồng.

Sau đó, T. đã về ký túc xá hội ý với 7 sinh viên khác gom 14 triệu “cống nạp” cho Công để được thi đậu (riêng 1 sinh viên không đủ tiền sẽ nộp sau).

Công hẹn T. trước cổng trường và chỉ cách đánh dấu bài thi để phân biệt với những sinh viên khác.

Tuy nhiên, sau đó trong số 7 sinh viên nộp tiền thì có 3 sinh viên đậu còn 4 sinh viên thi rớt. Vì vậy, Công trả lại 8 triệu cho các sinh viên.

Sự việc được phơi bày khi 8 bài thi bị phát hiện có dấu hiệu bất thường, 8 sinh viên bị buộc làm bản tường trình sự việc, Công gọi điện cho các “học trò cưng” dặn dò không được khai với phòng đào tạo.

Tuy nhiên, hành vi và tội trạng của Công được đoàn thanh tra của trường đã xác minh cùng các chứng cứ cũng như lời khai của 8 sinh viên.

Đối với hành vi “Đưa hối lộ” của 8 sinh viên đã đủ yếu tố cấu thành tội phạm nhưng cơ quan điều tra xét các các sinh viên này đã thành khẩn trình báo, khai nhận toàn bộ hành vi đưa hối lộ nên không bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Theo Ph.Dũng
Người lao động online

Theo Tổng hợp
MỚI - NÓNG