Khách hàng Viettel bị lừa bởi đầu số 199 ảo

Khách hàng Viettel bị lừa bởi đầu số 199 ảo
TP - Ngày 21-4, chị Phạm Thị Thu, thôn Đìa, Nam Hồng, Đông Anh, Hà Nội, nhận được tin nhắn từ tổng đài 199 của Viettel với nội dung: “Xin chúc mừng quý khách đã nhận được giải nhì là: 1 xe máy Honda SH trị giá 100 triệu của chương trình Quay số trúng thưởng. Chi tiết nhận giải xin LH: 0466839049”.

Chị Thu đã gọi điện tới tổng đài chăm sóc khách hàng (CSKH) của Viettel và nhận được xác nhận đầu số 199 là tổng đài của Viettel, nên chị Thu liên lạc với số điện thoại cố định ghi trong tin nhắn (0466839049) để hoàn tất thủ tục nhận giải.

Sau đó chị Thu nhận được một cuộc gọi giọng nam tự xưng là giám đốc Tomato của Viettel, hỏi chị muốn nhận tiền mặt hay hiện vật, chị đã đồng ý nhận tiền. Chị được hướng dẫn cào 10 thẻ, mỗi thẻ trị giá 200.000 đồng và gửi mã số tới số điện thoại trên để xác nhận người nhận giải thưởng.

Sau khi gửi mã số của 10 thẻ cào trên, chị Thu nhận được 1 tin nhắn từ tổng đài 195 với nội dung: “Tài khoản của quý khách đã nhận được số tiền là 10.000.000 đồng. Số tiền này sẽ được kích hoạt sau 3 tiếng nữa và quý khách có thể sử dụng. Xin chân thành cảm ơn”.

Tuy nhiên, sau khi hoàn tất thủ tục chị Thu liên hệ lại với các đầu số trên nhưng không liên lạc được.

Chị Thu đã đến cửa hàng Viettel tại Đông Anh (Hà Nội) trình bày sự việc và được xác nhận đây đúng là tin nhắn của tổng đài Viettel. Ngày 26-4, đại diện của Viettel tại Đông Anh gọi điện lại cho chị Thu thông báo: Đây là tin nhắn của bọn lừa đảo đã dùng tài khoản ảo trên mạng Internet để nhắn tin cho chị, Viettel không giải quyết và khuyên chị ra trình báo với công an.

Ông Trần Mạnh Hùng - phó Phòng Truyền thông Viettel Telecom cho biết: Phòng Giải quyết khiếu nại (Viettel) đã phối hợp với các bộ phận liên quan kiểm tra nội dung tin nhắn từ 199 gửi đến thuê bao vào ngày 21-4-2011 không trùng với nội dung khách hàng cung cấp.

Khách hàng đã nhắn tin mã số thẻ cào cho thuê bao lừa đảo trước khi gọi đến tổng đài Viettel để xác nhận thông tin. Điện thoại viên tổng đài đã khuyến cáo cho khách hàng về tình trạng lừa đảo nạp thẻ qua tin nhắn hiện nay.

Ông Hùng nhận định: Hiện tình trạng gửi tin nhắn đến thuê bao từ các ứng dụng của internet vẫn chưa được khống chế nên rất khó xác định tin nhắn được gửi từ nguồn nào.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG