Hai vụ buôn lậu dầu trị giá hàng trăm tỷ đồng

Hai vụ buôn lậu dầu trị giá hàng trăm tỷ đồng
TP - Chiều 16-5, thượng tá Nguyễn Văn Luyện, Phó phòng CSĐT tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ Công an tỉnh Kiên Giang, cho biết, vừa bắt tạm giam bà Hoc Suol Nai ở TX Hà Tiên, liên quan vụ buôn lậu dầu DO trên biển Tây Nam do Võ Hoàng Dũng (Dũng Huế) cầm đầu.

Bà Liên được xác định có vai trò chuyển tiền buôn lậu từ Kiên Giang qua Thái Lan. Trước đó, vụ này đã khởi tố, bắt tạm giam 7 người trong đó có ông Đoàn Phú Thỉnh (SN 1970), nguyên GĐ Phòng giao dịch Ngân hàng Thương mại cổ phần Kiên Long.

Theo điều tra ban đầu, ông Dũng Huế đi mua hải sản trên biển, móc mối được một số người bán dầu ở vùng giáp ranh với Thái Lan để bán lại cho ngư dân. Có trên 500 tàu thuyền đã mua dầu từ đường dây này với số lượng khoảng 10 triệu lít, trên 300 tỷ đồng buôn lậu đã được chuyển qua biên giới.

Công an Kiên Giang cũng vừa khởi tố một vụ buôn lậu dầu trên biển Tây Nam tương tự, bắt giam ông Som Chai (quốc tịch Thái Lan) và vợ là bà Nguyễn Thị Linh Phương. Điều tra ban đầu cho biết, đường dây này đã chuyển ít nhất 70 tỷ đồng tiền buôn lậu dầu qua biên giới.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Hà Nội: Xử lý dứt điểm vụ án liên quan đến ông Lê Thanh Thản trong quý 2/2024
Hà Nội: Xử lý dứt điểm vụ án liên quan đến ông Lê Thanh Thản trong quý 2/2024
TPO - Thường trực Ban Chỉ đạo Thành ủy về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực Hà Nội yêu cầu xử lý dứt điểm 37 vụ án trong quý 2/2024. Trong đó, có vụ án “Lừa dối khách hàng”, “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại Dự án đầu tư xây dựng tổ hợp chung cư cao cấp và thương mại Bemes liên quan đến ông Lê Thanh Thản.