Triệt phá các đường dây buôn bán phụ nữ

Triệt phá các đường dây buôn bán phụ nữ
TP - Ngày 20-5, Đại tá Hồ Sỹ Tiến, Phó Cục trưởng C45, Bộ Công an cho biết, từ đầu năm 2011 đến nay, cơ quan này đã liên tiếp khám phá 4 đường dây buôn bán phụ nữ sang Trung Quốc và Singapore rồi bán họ vào các ổ mại dâm, khởi tố tổng cộng 15 bị can, giải cứu thành công 17 nạn nhân.

Đáng chú ý, vụ mua bán người từ Tây Ninh và các tỉnh phía Nam sang Singapore làm gái mại dâm do Trần Văn Tâm (SN 1974, ở Tây Ninh) và Nguyễn Loan Thạch (SN 1984, ở Long An) cầm đầu, xác định đường dây này đã lừa bán gần 50 phụ nữ vào các nhà chứa ở Singapore.

Vụ khác liên quan đến 15 phụ nữ đẻ thuê tại Thái Lan, sau khi tiếp nhận 10 phụ nữ đẻ thuê do phía Thái Lan trao trả, CQĐT đã lấy lời khai, theo đó, ngay sau khi đến Thái Lan, các nạn nhân bị các đối tượng thu hộ chiếu, giam lỏng và đưa đi khám phụ khoa rồi cho uống thuốc đến thời điểm cần thiết thì tiến hành cấy trứng và phôi.

Sau khi được đưa đi khám, nếu thụ thai thì đẻ, nếu chưa thì lại được đưa đi cấy lại. Những trường hợp mang thai được 8 tháng tuổi thì bị đưa đi mổ đẻ.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG