Bắt cóc trẻ ba tuổi sau khi bán hai con đẻ

Bắt cóc trẻ ba tuổi sau khi bán hai con đẻ
TPO - Không chồng nhưng có tới ba đứa con, Nguyễn Thị Mai đã đem hai trong số những đứa con của mình đi bán để lấy tiền tiêu xài. Trong khi tìm cách bắt cóc và bán cháu bé ba tuổi hàng xóm của mình, "mẹ mìn" Mai đã sa lưới pháp luật.

> Màn kịch bắt cóc bé trai 3 tuổi ở Hà Nội

Mai tại phiên toà
Nguyễn Thị Mai khai nhận hành vi phạm tội của mình tại phiên toà. Ảnh: D.D

Sáng nay, TAND TP Hà Nội mở toà xét xử Nguyễn Thị Mai (SN 1979, trú ở khối 7, thị trấn Đô Lương, Nghệ An) về hành vi mua bán trẻ em. Nhận định đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, cần giáo dục cho toàn cộng đồng, Toà án quyết định xét xử lưu động tại phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai – nơi xảy ra hành vi phạm tội của bị cáo.

Với chiếc áo kẻ ka rô khá thời trang, mẹ mìn Nguyễn Thị Mai nom khoẻ khắn, rất không hợp với lý do “vì không đủ sức khoẻ lao động để nuôi con, nên đã đem bán” mà trong quá trình xử, Mai đã khai nhận trước toà. Phiên xử thu hút được sự quan tâm theo dõi của đông đảo quần chúng sinh sống ở địa bàn và cánh báo giới.

Trước đó, đầu năm 2011, người dân ở tổ 16, phường Thịnh Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội vô cùng hoang mang, lo sợ khi chứng kiến một vụ bắt cóc trẻ em nhằm bán qua biên giới. Cháu Ngô Văn Hải (3 tuổi, con anh Ngô Văn Hoàn và chị Ngô Thị Tựa) là nạn nhân của vụ việc.

Ngay sau khi hay tin, lực lượng chức năng đã nhanh chóng điều tra, làm rõ: Cuối năm 2010, Mai rời quê từ Nghệ An ra Hà Nội ăn ở “như vợ chồng” với người tình Trần Thế Anh. Cả hai chọn một phòng trọ ở tổ 6 phường Thịnh Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.

Sáng 3-1-2011, Mai ra quán nước đầu ngõ thì bắt gặp cháu Hải đang chơi gần đó. Biết rõ bố mẹ cháu không có nhà, ngựa quen đường cũ, mẹ mìn đưa bim bim ra dụ dỗ cháu bé rồi bắt, mang xuống huyện thị trấn Thường Tín (Hà Nội) liên hệ chỗ bán.

Tuy nhiêu do không tìm được nơi “tiêu thụ”, Mai đã đưa cháu Hải tới nhà một người bạn và gửi lại đó. Xong xuôi, người đàn bà vô nhân tính lại cùng người tình vui vẻ trong một khách sạn ở phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai. Và tại đây, Mai đã bị bắt giữ.

Trong quá trình xét xử, bị cáo đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình. Trả lời HĐXX về mục đích bắt cóc cháu Hải, Mai thẽ thọt: “Bị cáo không còn tiều tiêu, lại hiểu biết pháp luật hạn chế nên mới có hành động như vậy. Bị cáo biết là mình sai rồi”.

Một điều gây bất ngờ cho tất cả những ai theo dõi phiên xử, khi chính trong phiên toà này, HĐXX đã làm rõ, trước khi có hành động bắt cóc cháu Hải nhằm đem bán, dù không có chồng, nhưng Mai từng có ba người con, hai trong số đó đã bị chính người mẹ này đem đi bán lấy tiền tiêu xài. “Do hoàn cảnh khó khăn bị cáo mới làm thế” – đó là tất cả lý do mà mẹ mìn khai nhận trước toà.

Với những sai phạm trên, Toà án đã tuyên phạt 8 năm tù đối với Nguyễn Thị Mai. Lúc này, người ta mới thấy những giọt nước mắt muộn màng của bị cáo. Còn với những người theo dõi phiên xử, xem ra, bản án đó là chưa đủ.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Chưa nghỉ lễ đã 'cháy' tour du thuyền vịnh Hạ Long
Chưa nghỉ lễ đã 'cháy' tour du thuyền vịnh Hạ Long
TPO - Những chuyến du thuyền ngắm vịnh Hạ Long đã được đặt kín từ 2-3 tháng trước nên dự báo không đủ sức cung ứng cho dịp 30/4-1/5 cho khách nội địa. Do đó, đại diện một số doanh nghiệp lữ hành chia sẻ rằng liên tục phải từ chối hàng chục cuộc gọi đặt tour này mỗi ngày trong thời gian gần đây. 
Nữ thần Đài Loan lười biếng
Nữ thần Đài Loan lười biếng
TPO - Quách Bích Đình khiến khán giả mong chờ khi trở lại với show Tỷ tỷ đạp gió rẽ sóng sau thời gian dài tạm ngừng hoạt động nghệ thuật để lo cho gia đình. Tuy nhiên, biểu hiện của nữ diễn viên trong show gây nhiều tranh cãi.