Bệnh viện Tây Đô tiếp tục phức tạp kéo dài

Bệnh viện Tây Đô tiếp tục phức tạp kéo dài
TP - Vụ tranh chấp ở Cty TNHH Bệnh viện Tây Đô (Bệnh viện Tây Đô) ở TP Cần Thơ, khởi sự giữa tháng 8-2009, sau 'cuộc chiến' công văn, nay tiếp tục có những diễn biến, phức tạp.

> Bệnh viện Tây Đô: Yêu cầu chuyển hồ sơ cho điều tra

Ngày 19-5, TAND TP Cần Thơ thụ lý đơn của nhiều thành viên góp vốn vào Bệnh viện Tây Đô, khởi kiện Phòng Đăng ký kinh doanh (Sở KH-ĐT Cần Thơ), yêu cầu hủy giấy phép kinh doanh cũ và cấp lại giấy mới “theo quy định của Luật Doanh nghiệp”.

Kết luận Thanh tra Sở KH-ĐT Cần Thơ cho biết, thành viên góp vốn vào Bệnh viện Tây Đô là 71 người, theo Luật Doanh nghiệp khi có trên 50 thành viên góp vốn, Bệnh viện Tây Đô phải là công ty cổ phần. Đơn kiện nêu đại diện cho bị kiện là Trưởng phòng Đăng ký kinh doanh Trần Thanh Phương, người liên quan là Chủ tịch Hội đồng thành viên Cty Diệp Thanh Bình cùng vợ Trần Thị Thu Vân.

Ngày 30-5, ông Phương cấp đổi giấy phép cho Bệnh viện Tây Đô nhưng vẫn là Cty TNHH, với danh sách góp vốn chỉ có 19 người. Còn 52 thành viên góp vốn khác như kết luận của Thanh tra Sở KH-ĐT, bị bỏ ra ngoài. Ngày 10-6, nhiều thành viên góp vốn có “đơn khiếu nại khẩn cấp” gửi nhiều cơ quan của TP Cần Thơ, cho rằng ông Phương làm sai, “gây thiệt hại tài sản công dân”.

PV Tiền Phong hỏi GĐ Sở KH-ĐT Cần Thơ Võ Thành Sang, cuối năm 2010 ông Sang đã có công văn chỉ đạo phải thực hiện kết luận thanh tra mới cấp lại giấy phép kinh doanh, đến nay chưa thực hiện nhưng vẫn cấp cho người có nhiều sai phạm là ông Diệp Thanh Bình; và tại sao loại bỏ 52 thành viên góp vốn? Ông Sang trả lời, Phòng đăng ký kinh doanh vận dụng pháp luật và “hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật”.

Diễn biến khác, Tổng giám đốc Bệnh viện Tây Đô vừa gửi đơn kiến nghị Viện KSNDTC kiểm tra việc các cơ quan chức năng vận dụng pháp luật trong xem xét 8 tỷ đồng vợ chồng ông Diệp Thanh Bình và bà Trần Thị Thu Vân chi khống mua đất xây Bệnh viện Tây Đô.

Theo Cơ quan CSĐT Công an Cần Thơ, hành vi của vợ chồng ông Bình “có dấu hiệu tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Nhưng Viện KSND TP Cần Thơ cho rằng, chưa đủ cơ sở xác định việc chiếm đoạt tài sản.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Thông tin mới về tình hình Ngân hàng SCB
Thông tin mới về tình hình Ngân hàng SCB
TPO - Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú cho biết: "SCB là một trong các ngân hàng có quy mô lớn, tổng tài sản lớn nên giải pháp để thực hiện và xử lý cũng đòi hỏi phải đủ vốn. Chúng tôi vẫn đang tiếp tục xây dựng một lộ trình để tái cơ cấu ngân hàng này từng bước và nghiên cứu khẩn trương giải pháp, cơ chế tạo điều kiện cho ngân hàng này từng bước ổn định, phục hồi hoạt động".