Tạm giữ 4 người gây rối, đập phá trụ sở công an

Tạm giữ 4 người gây rối, đập phá trụ sở công an
Ngày 13-6, Công an TP Phan Thiết tạm giữ hình sự 4 người được xác định cầm đầu vụ gây rối công cộng, đốt xe cảnh sát và đập phá trụ sở công an phường Hàm Tiến tối 12, rạng sáng 13-6, gồm: Phan Văn Gián (SN 1993), Huỳnh Quốc Huy (SN 1996), Võ Đình Quyết (SN 1982) và La Hữu Thọ (SN 1985), cùng ở Phan Thiết.

Thượng tá Lê Văn Châu - Phó trưởng Công an TP Phan Thiết cho biết, chiều 12-6, tổ tuần tra kiểm soát giao thông P. Hàm Tiến do thiếu úy Nguyễn Hồng Nguyên làm tổ trưởng làm nhiệm vụ trước cổng trụ sở công an P.Hàm Tiến phát hiện một đối tượng chạy xe máy tốc độ cao, nẹt bô to. Thiếu úy Nguyên ra hiệu lệnh dừng xe, nhưng người điều khiển xe máy lao thẳng vào CSGT rồi bỏ chạy.

Khoảng 15 phút sau, đối tượng trên (sau này xác định là Vũ Hoàng Long, SN 1977, ở P.Hàm Tiến) quay lại, nhảy vào giật áo thiếu úy Nguyên. Thiếu úy Nguyên cùng 2 thanh niên xung kích ôm Long đưa vào trụ sở công an phường Hàm Tiến. Tại đây, xảy ra xô xát giữa 2 thanh niên xung kích và Vũ Hoàng Long khiến Long bị chảy máu mũi.

Lúc này, một số người quá khích đã kéo đến và cho rằng “công an đánh dân chảy máu”. Một số đối tượng manh động đã ném đá vào trụ sở công an phường và kích động người dân. Đến khoảng 20 giờ, khi Cảnh sát 113 đến hỗ trợ, nhiều người dân khu vực 2 phường Hàm Tiến và Mũi Né kéo đến chặn xe cảnh sát và ném đá. Một số đối tượng châm lửa đốt cháy một chiếc mô tô của công an, có đến 7 chiến sĩ công an của tỉnh và của TP Phan Thiết bị ném đá phải đi bệnh viện.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Ngừng phiên tòa tranh chấp liên quan đến Hoa hậu Lê Hoàng Phương
Ngừng phiên tòa tranh chấp liên quan đến Hoa hậu Lê Hoàng Phương
TPO - Sau khi xuất hiện bằng chứng mới, Hội đồng xét xử quyết định tạm dừng phiên tòa  tranh chấp Hợp đồng quảng bá thương hiệu giữa Ban tổ chức cuộc thi Miss Grand Vietnam 2023 (BTC) và Công ty Cổ phần Bệnh viện Phẫu thuật thẩm mỹ Nam An (Bệnh viện Nam An), trong đó Hoa hậu Lê Hoàng Phương tham gia tố tụng với tư cách người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan.