Trung sỹ CSCĐ kể chuyện đấu súng với trùm ma túy

Trung sỹ CSCĐ kể chuyện đấu súng với trùm ma túy
TP - Vẫn chưa bình phục hẳn sau những ngày điều trị vết thương (tại Bệnh viện 198-Bộ Công an), trung sĩ Bùi Văn Tuấn (SN 1990 CSCĐ – Công an Hòa Bình) kể lại việc anh cùng với đồng đội tham gia đấu súng bắt tên trùm buôn ma túy máu mặt Vũ Đình Sơn (SN 1977, Bắc Giang).

Đấu súng trong rừng, bắt trùm ma túy

Theo đó, đêm 15-6, nhận được lệnh chỉ huy, đơn vị lên đường làm nhiệm vụ, Tuấn và 20 chiến sỹ CSCĐ khác trong đội đều phải mặc áo chống đạn. Khi đến địa bàn xã Ngọc Mỹ, huyện Tân Lạc (Hòa Bình), Tuấn cùng đồng đội mới biết nhiệm vụ là truy tìm trùm ma túy khét tiếng đang tháo chạy.

Trước đó, Vũ Đình Sơn điều khiển chiếc xe ô tô bốn chỗ hạng sang phóng như điên về phía trước, bất chấp sự truy cản của lực lượng Công an tỉnh Hòa Bình. Do địa bàn hiểm trở, rừng núi bao quanh, Sơn nhanh chân tháo chạy vào rừng sâu. Cảnh sát còn phải huy động thêm sự hỗ trợ của chó nghiệp vụ để truy bắt trùm ma túy này.

Vẫn theo trung sĩ Tuấn, các chiến sỹ cảnh sát phải lần mò trong đêm tối theo manh mối duy nhất là những vết máu để lại trên đất, lá cây... Nhận định Sơn là một trong những mắt xích quan trọng trong chuyên án ma túy, các chiến sỹ quyết tâm phải bắt bằng được đối tượng.

Khi phát hiện trùm ma túy thoạt ẩn thoạt hiện tại một hẻm núi, cảnh sát đã yêu cầu đối tượng đầu thú. Đối tượng Sơn đáp trả bằng tiếng hét lớn: “Tao có súng, chúng mày vào đây tao bắn chết”.

Nghe vậy, anh Tuấn lao về phía Sơn nhằm khống chế đối tượng. Sơn vừa hét lớn vừa nã đạn liên hoàn về phía trung sỹ Tuấn. Do đứng ở cự li gần, anh Tuấn đã trúng loạt đạn liên thanh của đối tượng.

Trước sự liều lĩnh của đối tượng, lực lượng cảnh sát đã phải nổ súng. Biết không thể đối đầu với cảnh sát, Sơn đã nhảy xuống vực sâu nhằm thoát thân, song không thoát.

“Nhờ có đồng đội yểm trợ từ phía sau, tôi chỉ bị thương ở đùi” - trung sỹ Tuấn nhớ lại. Bị đầu đạn găm trúng đùi, Tuấn vẫn tình nguyện nằm lại nhiều giờ giữa rừng sâu để theo dõi Sơn. Chiếc áo của một đồng đội được xé ra để buộc lại vết thương cho Tuấn.

Ngồi bên giường bệnh, một đồng đội của Tuấn nói: “Chúng tôi cũng có những vất vả nhưng so với anh em đánh án ma túy vẫn chưa thấm gì. Loại tội phạm này thường mang theo vũ khí nóng, lại rất manh động, liều lĩnh, nếu không tỉnh táo khi truy bắt có thể gây nguy hiểm cho chính mình và cả đồng đội”.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Lý do giá vàng thế giới biến động mạnh
Lý do giá vàng thế giới biến động mạnh
TPO - Dù đang trên đà giảm, giá vàng thế giới có mức tăng nhẹ trong phiên giao dịch ngày 24/4. Khi tình hình chính trị ở Trung Đông chưa có thêm căng thẳng thì dữ liệu kinh tế Mỹ, lộ trình lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ lại tác động giá vàng.