Khởi tố Chi cục Phó Thi hành án dân sự Đà Lạt

Đọc lệnh khám xét nơi ở của ông Vân
Đọc lệnh khám xét nơi ở của ông Vân
TP - Ngày 23-6, Cơ quan Điều tra VKSND Tối cao tống đạt lệnh khởi tố bị can Nguyễn Long Vân (51 tuổi) - Chi cục Phó Thi hành án dân sự TP Đà Lạt về hành vi ra quyết định trái pháp luật; đồng thời tiến hành khám xét nơi ở (B2/02 đường Trần Nhân Tông, TP Đà Lạt) và nơi làm việc của ông Vân. Cơ quan điều tra đã niêm phong thu giữ một số tài liệu liên quan vụ án.
Đọc lệnh khám xét nơi ở của ông Vân
Đọc lệnh khám xét nơi ở của ông Vân.
 

Bà Phạm Thị Hồng (chủ doanh nghiệp tư nhân Hồng Hưng kinh doanh gặp khó khăn nên phải cầm cố khối tài sản lớn gồm 4.000m² đất, 4 khối nhà, trạm kinh doanh xăng dầu tại số 357 Phan Đình Phùng, TP Đà Lạt. Bà Hồng trở thành bị đơn trong các vụ kiện đòi nợ và bị TAND TP Đà Lạt tuyên buộc phải trả cho một số người với tổng số tiền 78 tỷ đồng.

Để đảm bảo việc thi hành án, Cơ quan thi hành án Đà Lạt kê biên, phát mãi, bán đấu giá khối tài sản tại 357 Phan Đình Phùng của bà Hồng với giá 37 tỷ đồng. Bà Hồng liên tục có đơn khiếu nại, tố cáo một số cơ quan đơn vị và cá nhân cấu kết làm trái các quy định pháp luật để bán tài sản với giá quá thấp nhằm chiếm đoạt tài sản của bà.

Phòng CSĐT tội phạm về kinh tế & chức vụ Công an Lâm Đồng và VKSND tỉnh điều tra, phát hiện Hội đồng định giá tài sản vận dụng một văn bản quy định về giá đất của UBND tỉnh đã hết hiệu lực và tiến hành tính giá trị đất không đúng với quy định hiện hành gây thiệt hại lớn cho bà Hồng.

Công an tỉnh Lâm Đồng đã yêu cầu Cty CP định giá miền Nam thẩm định, cho thấy khối tài sản nói trên trị giá hơn 60 tỷ đồng chứ không phải chỉ có 37 tỷ như khi bán đấu giá.

Các cơ quan pháp luật ở Lâm Đồng đã chuyển hồ sơ vụ việc cho Cơ quan Điều tra VKSND Tối cao theo thẩm quyền và trong năm 2010, VKSND tối cao đã khởi tố vụ án.

Việc thẩm định giá của khối tài sản 357 Phan Đình Phùng lại được đặt ra và lần này Hội đồng định giá của tỉnh Lâm Đồng xác định tổng giá trị tài sản hơn 53 tỷ. Điều đó có nghĩa người bị thi hành án là bà Hồng bị thiệt hại ít nhất 16 tỷ đồng.

Vụ án đang được điều tra mở rộng để làm rõ những vi phạm thủ tục, quy định về định giá, đấu giá tài sản của người có liên quan trong vụ án này.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG