Tội ác tày trời của đứa con bất hiếu

Tội ác tày trời của đứa con bất hiếu
Nghĩ bố bán trâu để lấy tiền đi mua sắm lung tung, cậu con trai trong lúc tức giận đã rút dao đâm liên tiếp vào người cha, làm ông Dũng loạng choạng gục ngã rồi tử vong tại bệnh viện...

Phú Thọ:

Tội ác tày trời của đứa con bất hiếu

Nghĩ bố bán trâu để lấy tiền đi mua sắm lung tung, cậu con trai trong lúc tức giận đã rút dao đâm liên tiếp vào người cha, làm ông Dũng loạng choạng gục ngã rồi tử vong tại bệnh viện...

Chị Liên và con gái đang phải gánh chịu nỗi đau quá lớn
Chị Liên và con gái đang phải gánh chịu nỗi đau quá lớn.

Ngày 23-6, tin từ Công an tỉnh Phú Thọ cho biết, cơ quan cảnh sát điều tra đã bắt giữ Nguyễn Văn Sỹ (Sn 1989, trú tại xã Sơn Hùng, Thanh Sơn, Phú Thọ) để điều tra về hành vi giết người. Đây là một vụ án gây đau xót trong dư luận bởi lẽ, Sỹ đã ra tay sát hại chính bố đẻ của mình.

Đó là một buổi chiều ngày 13-6, người dân xóm nghèo thuộc xã Sơn Hùng (Thanh Sơn, Phú Thọ) nghe tiếng kêu thất thanh của ông Nguyễn Văn Dũng (SN 1960, trú tại xã Sơn Hùng).

Khi mọi người đổ ra thì chứng kiến một cảnh tượng hãi hùng, ông Dũng đang nằm quằn quại trên đất với vết thương rỉ máu. Đứng ngay đằng sau ông Dũng là cậu con trai Nguyễn Văn Sỹ với ánh mắt hốt hoảng. Ông Dũng được đưa đi cấp cứu ngay lập tức, nhưng do vết thương quá nặng nên đã tử vong sau đó.

Nhận được tin báo, Công an tỉnh Phú Thọ đã phối hợp cùng Công an huyện Thanh Sơn tiến hành khám nghiệm hiện trường và điều tra nguyên nhân vụ việc. Kết quả sơ bộ ban đầu cho thấy, ông Dũng bị vật sắc nhọn đâm hai nhát vào vùng bụng và một nhát phía sau vai, mất máu cấp nên tử vong. Tiến hành truy xét, cơ quan công an xác định hung thủ chính là Sỹ, con trai ông Dũng.

Ngày 13-6, ông Dũng có gọi người sang bán con trâu của gia đình lấy 11 triệu đồng. Sau đó, ông Dũng đưa cho cô con gái út là Nguyễn Thị Hiệp (SN1995) 10 triệu đồng còn bản thân giữ lại 1 triệu đồng.

Đến 17h30 cùng ngày, Sỹ đi làm về thấy có người nói ông Dũng trong cơn say rượu đã bán mất trâu rồi. Sỹ bực tức chạy xuống bếp lấy con dao rồi đi sang nhà người đã mua trâu đòi "xử". Tuy nhiên, khi đến nơi, thấy nhà người này đông quá, nên Sỹ chỉ chửi bới vài câu rồi ra về. Trên đường, Sỹ gặp bố tại bến đò gần nhà nên đã đưa bố về.

Lúc này, ông Dũng vẫn nồng nặc mùi rượu. Khi đi qua cửa hàng điện thoại, ông Dũng cứ nằng nặc đòi vào mua một chiếc. Nghĩ bố bán trâu để lấy tiền đi mua sắm lung tung nên Sỹ đã cố ngăn cản. Tuy nhiên, người cha vẫn một mực đòi mua nên Sỹ tức khí rút dao đâm liên tiếp vào người cha, làm ông Dũng loạng choạng gục ngã.

Gây án xong, Sỹ liền chạy về nhà mới biết bố chỉ cầm 1 triệu, 10 triệu còn lại đã đưa cho em gái. Sỹ tức tốc mang theo tiền chạy lên viện lo cho bố. Tuy nhiên, ông Dũng đã tử vong. Sỹ phải tra tay vào còng ngay tại bệnh viện.

Tìm về xóm nghèo thuộc xã Sơn Hùng khi sự việc đã qua đi hơn một tuần nhưng chúng tôi vẫn cảm nhận được không khí u ám cứ bám riết lấy người dân nơi đây. Có người trách cứ hành vi bất nhân của Sỹ, nhưng cũng có người, khi nhắc đến vụ án lại tỏ ra thương cảm cho hoàn cảnh của hung thủ.

Đến căn nhà của nạn nhân nằm lụp xụp ở cuối con ngõ nhỏ, chúng tôi gặp chị Đặng Thị Liên (SN 1961, là vợ nạn nhân và cũng là mẹ hung thủ).

Chị Liên kể lại, chị và ông Dũng kết hôn năm 1985. Sau khi đứa con gái lớn ra đời, ông Dũng sinh ra tật rượu chè, thường xuyên mắng chửi, đánh đập vợ con. Có những lần, trong cơn say, ông Dũng ném cả quần áo, sách vở của vợ con ra ngoài đường. Lại có lần ông Dũng say rượu, tức tối đã đâm chết con lợn nuôi trong nhà.

Chị Đặng Thị Ngân (em gái chị Liên) cho biết đã từng chứng kiến cảnh ông Dũng say rượu bắt vợ con đứng xếp hàng giữa sân. Trên cánh tay đen đúa của chị Liên vẫn còn vết tích của những lần chồng bạo hành.

Cách đây 4 tháng, chị Liên vào miền Nam làm giúp việc. Công việc chưa đâu vào đâu thì nghe hung tin Sỹ đã giết bố nên phải ra Bắc.

Trao đổi với chúng tôi, ông Lê Văn Cưu (trưởng thôn) cho biết việc bạo hành trong gia đình chị Liên là có thực. Kinh tế gia đình ông Dũng vô cùng khó khăn. Ngoài làm ruộng, mẹ con chị Liên thường đi làm thuê kiếm thêm thu nhập, khi thì đóng gạch thuê, khi thì bắt cá dưới sông, đồng tiền làm ra chẳng đáng bao nhiêu nhưng đều bị ông Dũng nướng sạch vào rượu chè.

Theo Thanh Sơn
Gia đình&Xã hội

Theo Tổng hợp
MỚI - NÓNG