Bóp cổ bạn gái rồi uống thuốc chuột "dỏm"

Bóp cổ bạn gái rồi uống thuốc chuột "dỏm"
Do ghen tuông, Phương dùng tay bóp cổ Phượng đến chết rồi ngủ tiếp. Khoảng 7h sáng hôm sau, Phương lấy xe chạy ra thị trấn Phú Hòa mua hai gói thuốc chuột mang về phòng trọ uống. Khoảng 30 phút sau, vẫn thấy "bình thường" nên Phương lấy xe chạy đi mua thêm hai gói thuốc chuột và ba gói thuốc sâu uống tiếp.
Đối tượng Huỳnh Văn Phương.
Đối tượng Huỳnh Văn Phương. 
 

Ngày 30/6, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang cho biết vừa tiếp nhận hồ sơ và đối tượng vụ án giết người do Công an huyện Thoại Sơn chuyển đến để tiếp tục điều tra theo thẩm quyền.

Theo hồ sơ vụ án, chiều 19/6, Công an huyện Thoại Sơn nhận được tin báo từ Công an xã Vĩnh Trạch cho biết vừa xảy ra vụ chết người chưa rõ nguyên nhân tại phòng số 4, nhà trọ Chí Hải (ấp Trung Bình Nhất, xã Vĩnh Trạch, huyện Thoại Sơn, do ông Ngô Hồng Nên làm chủ). Nạn nhân tên Huỳnh Thị Kim Phượng (25 tuổi, hộ khẩu K2/322B, phường Bửu Hòa, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai).

Thông tin chủ nhà trọ cho biết, khoảng 20h ngày 18/6, Huỳnh Văn Phương (28 tuổi, thường trú ấp Vĩnh Lợi, xã Vĩnh Khánh, huyện Thoại Sơn) đi xe môtô 67F1-5048 chở chị Phượng đến nhà trọ Chí Hải thuê phòng nghỉ trọ qua đêm. Do Phương không có giấy CMND nên chị Phượng làm giấy bảo lãnh nghỉ trọ.

Đến sáng 19/6, bà Nguyễn Thị Thảo (vợ ông Nên) thấy Phương ra khỏi phòng, lấy xe chạy đi đâu không rõ và khoảng 15 phút sau quay lại phòng trọ. Khoảng một giờ đồng hồ sau, Phương lấy xe môtô đi tiếp và không thấy trở lại nhà trọ nữa.

Đến hơn 22h cùng ngày, bà Thảo không thấy Phượng ra ngoài ăn uống nên đến mở cửa phòng xem (cửa phòng không khóa) và thấy cô gái nằm đắp mền, nên gọi dậy. Cô gái không trả lời, bà Thảo quay ra bảo chồng cầm đèn pin vào rọi thì thấy môi nạn nhân đã thâm tím. Xác định chị Phượng đã chết nên điện thoại trình báo Công an.

Nhận định đây là vụ án mạng nghiêm trọng nên lãnh đạo Công an huyện Thoại Sơn và các điều tra viên, kiểm sát viên của Viện Kiểm nhân dân huyện Thoại Sơn cùng đến hiện trường. Thông tin về nạn nhân quá ít, chỉ một ít giấy tờ để trên bàn và tờ giấy viết tay với nội dung không rõ ràng, không ghi tên.

Nghi đây là tờ giấy do Phương viết để lại, trong đó có ghi lại số điện thoại của gia đình Phượng. Liên lạc với số điện thoại này, đúng là gia đình của Phượng xác nhận cô đã bỏ nhà đi làm ăn và hiện không biết cô đang ở đâu.

Tiến hành xác minh chiếc xe môtô BKS 67F1-5048 của Phương sử dụng là xe của anh Nguyễn Văn Hậu (ấp Vĩnh Lợi, xã Vĩnh Khánh, huyện Thoại Sơn), Phương mượn xe đi công việc một tuần vẫn chưa mang trả. Nhà của Phương cách nhà anh Hậu vài căn và Phương đang vắng nhà. Vụ việc được Công an huyện Thoại Sơn báo cáo lên Ban Giám đốc Công an tỉnh và Phòng CSĐT tội phạm hình sự (PC45).

Qua khám nghiệm tử thi, xác định Huỳnh Thị Kim Phượng chết do suy hô hấp cấp, bị bóp cổ. Mặt khác, công tác nắm tình hình từ cơ sở và được biết đối tượng Huỳnh Văn Phương vẫn còn ở địa phương. Công an huyện phối hợp Công an xã Vĩnh Khánh đến gia đình vận động đưa đối tượng ra đầu thú để được hưởng khoan hồng của pháp luật. Đến chiều 20/6, Phương đến Công an xã Vĩnh Khánh đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi gây án.

Tại cơ quan điều tra, Phương khai đã quen biết với Phượng khoảng một năm trước và hai người đã thuê nhà trọ chung sống như vợ chồng. Trước khi xảy ra vụ án một tuần, cả hai cùng về Vĩnh Khánh chơi. Phương mượn xe của Hậu đi công việc và chở Phượng đi thẳng lên TP Biên Hòa (Đồng Nai) thuê nhà trọ nghỉ.

Thời gian ở Biên Hòa, Phượng nói với Phương là về thăm nhà. Tuy nhiên, đã nhiều ngày không thấy Phượng quay lại nên Phương đi tìm và bắt gặp Phượng đang "nói chuyện" với bạn trai tên Tý. Phương nổi máu ghen và hai người tiếp tục đèo nhau về Vĩnh Khánh.

Sau khi đến thuê phòng trọ tại nhà trọ Chí Hải nghỉ qua đêm, ngủ đến khoảng 2h sáng (19/6) thì Phương dùng tay bóp cổ Phượng đến chết rồi ngủ tiếp. Khoảng 7h sáng hôm sau, Phương lấy xe chạy ra thị trấn Phú Hòa mua hai gói thuốc chuột mang về phòng trọ uống. Khoảng 30 phút sau, vẫn thấy "bình thường" nên Phương lấy xe chạy đi mua thêm hai gói thuốc chuột và ba gói thuốc sâu uống tiếp. Trên đường trở về nhà trọ thì bị phát hiện nên Phương bỏ trốn, sau đó ra đầu thú

Theo B. Hoà
Công an Nhân dân

Theo Tổng hợp
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.