Ba cảnh sát bị thương vì ngăn chặn truy sát

Ba cảnh sát bị thương vì ngăn chặn truy sát
TPO - Vào khoảng 0h30 ngày 10-7 tại số nhà 124, phố Hồng Mai, Hai Bà Trưng, Hoàng Mai, Hà Nội xảy vụ ẩu đã khiến một người dân và ba chiến sĩ cảnh sát hình sự Hai Bà Trưng trọng thương.
Anh Nguyễn Đức Công Thanh bị chém trọng thương
Anh Nguyễn Đức Công Thanh bị chém trọng thương.
 

Thông tin ban đầu cho biết, ông Thái Văn Chính (SN 1953, ở 124 phố Hồng Mai) đang trên đường về nhà thì bị một nhóm thanh niên đẩy ngã rồi hung hãn đuổi theo ông Chính và ném chai lọ vào nhà.

Nghe thấy tiếng động, anh Nguyễn Đức Công Thanh (SN 1963, cùng số nhà với ông Chính) chạy từ trên gác xuống liền bị 4-5 người xúm lại chém vào đầu và mặt khiến anh này bị thương rất nặng nên được gia đình đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Thanh Nhàn.

Không chịu buông tha, nhóm thanh niên trên vẫn tiếp tục đeo bám theo tới bệnh viện nhưng do có công an phương Hồng Mai bảo vệ nên các đối tượng bỏ về. Gia đình đã chuyển nạn nhân sang bệnh viện Xanh-Pôn và anh phải khâu hơn 100 mũi và bị thương rất nặng ở tai và mũi nên không thể nói được - chị H vợ anh Thanh cho hay.

Rất nhiều mãnh vở chai lọ tại nền nhà 124
Tại số nhà 124 Hồng Mai -hiện trường vụ án, rất mảnh chai lọ vỡ, bên cạnh chiếc tủ lạnh của gia đình có vết máu lớn.

Chị H cho biết thêm: “Khi đưa chồng đi cấp cứu, tôi thấy có 2 chiếc ô tô màu đen và màu trắng đi cùng với nhiều xe máy chở các đối tượng mang theo dao, kiếm bám theo rồi quay trở lại nhà tôi. Do có linh tính từ trước chúng tôi đã báo công an phường Bạch Mai, công an quận Hai Bà Trưng nên một lúc sau có ba anh công an quận đến.

Thấy sự có mặt của lực lượng công an, các đối tượng đã lao xe vào một chiến sĩ công an, chèn qua người và tiếp tục dùng dao, kiếm tấn công, gây thương tích nghiêm trọng cho ba công an quận Hoàng Mai đang làm nhiệm vụ. Hiện các anh đang phải cấp cứu trong bệnh viện Việt Đức”.

Theo một người sống ở khu vực đó cho biết:“Một anh công an bị chiếc xe ô tô màu trắng chèn người ép vào cổng số nhà 71. Còn một anh công an đuổi theo nhóm đối tượng kia liền bị chúng quay lại chém vào bả vai và mặt. Anh công an còn lại bị thương vào tai”.

Gia đình nhà anh Thanh đang rất hoang mang và hoảng sợ các đối tượng côn đồ kia quay trở lại đánh tiếp người trong gia đình.

Chị H cho biết chị đã nhận diện được ba đối tượng xông vào chém anh Thanh có tên là: Cu Em và Duy “Ba giai” cùng ngõ Lò lợn, Tài “Cẩu” ở gần cây xăng Hồng Mai cùng ở phường Bạch Mai (quận Hai Bà Trưng, HN).

Hiện nay, một đối tượng hiện đã bị đưa về công an phường để phục vụ điều tra còn các đối tượng còn lại đã bỏ trốn. Ông Phạm Xuân Lai, trưởng Công an phường Bạch Mai đã xác nhận vụ việc xảy ra trên địa bàn phường.

Được biết trong số nhà 124 phố Hồng Mai (quận Hai Bà Trưng, HN) có 5 hộ gia đình là anh em họ hàng cùng sống tại đó.

Hiện nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan công an khẩn trương điều tra mở rộng.

Theo Viết
MỚI - NÓNG