Chân dung kẻ 'tỏ tình' với cô giáo mầm non bằng... dao

Chân dung kẻ 'tỏ tình' với cô giáo mầm non bằng... dao
Đang ngồi trong phòng để lên kế hoạch buổi tập văn nghệ cho các cháu thiếu nhi trong xóm, cô giáo mầm non Bùi Thị Thu T (SN 1987, ở xã Tùng Ảnh, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh) bất ngờ bị một nam thanh niên xông vào chém tới tấp nhiều nhát lên cơ thể.

Chân dung kẻ 'tỏ tình' với cô giáo mầm non bằng... dao

> Tuyên tử hình nam sinh viên sát hại bạn gái
> Nữ 9X đâm chết bạn vì cuộc tình tuổi teen?
> Giết luôn 'bạn gái' vì bị từ chối tình yêu

Đang ngồi trong phòng để lên kế hoạch buổi tập văn nghệ cho các cháu thiếu nhi trong xóm, cô giáo mầm non Bùi Thị Thu T (SN 1987, ở xã Tùng Ảnh, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh) bất ngờ bị một nam thanh niên xông vào chém tới tấp nhiều nhát lên cơ thể.

Nạn nhân được điều trị tại bệnh viện
Nạn nhân được điều trị tại bệnh viện.

Nạn nhân hiện vẫn đang được điều trị tích cực tại bệnh viện Việt Đức. Trớ trêu thay, hung thủ chính là kẻ đã theo đuổi chị T từ nhiều năm nay nhưng chưa một lần được đáp lại.

Trả thù tình man rợ

Vụ án kinh hoàng trên xảy ra vào khoảng 20h ngày 15-7-2011 tại nhà văn hóa thôn Vong Sơn (xã Tùng Ảnh, huyện Đức Thọ). Lúc ấy, cô giáo mầm non Bùi Thị Thu T (Vốn phụ trách mảng sinh hoạt hè cho thiếu nhi địa phương) đang cặm cụi lên kế hoạch tập múa hát cho các cháu thiếu nhi thì bất ngờ một thanh niên mang theo một con dao dài xông vào (theo người nhà nạn nhân, con dao hung thủ mang theo chính là loại dao quắm của người dân tộc - PV) không nói không rằng bổ nhiều nhát xuống người.

Quá hoảng sợ, nạn nhân chỉ còn biết đưa tay lên ôm đầu chịu trận. Sau khi nghe tiếng hô hoán, người dân gần đó mới chạy đến đưa nạn nhân đi cấp cứu, còn hung thủ cũng nhanh chóng chạy thoát khỏi hiện trường với hung khí.

Do vết thương quá nặng, nạn nhân từ bệnh viện huyện Đức Thọ đã được chuyển thẳng lên bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) vào hồi 3h sáng ngày 16-7 trong tình trạng sốc mất máu nặng, trên người rất nhiều vết thương tích ở vùng đầu, lưng, ngực và hai tay.

Do lúc chị T bị chém, trong căn phòng khi ấy còn có mặt của một số người khác, nên kẻ thủ ác ngay sau đó cũng bị lật mặt. Theo đó, hung thủ chính là Phan Phi Hùng (SN 1979), người trú cùng thôn Vong Sơn với nạn nhân.

Đối tượng Hùng được cho là người đang theo đuổi chị T trong suốt 2 năm qua nhưng không được chị T đáp lại tình cảm. Hiện tại, chị T cũng đã có bạn trai và hai bên gia đình đã qua lại gặp gỡ nhau nhiều lần. Theo nhận định ban đầu, Hùng do không yêu được T nên đâm ra thù hằn, muốn giết T để trả thù.

Một bác sĩ điều trị cho PV biết hiện nạn nhân đã qua cơn nguy kịch, tuy nhiên sức khỏe còn rất yếu và liên tục phải được truyền máu. Bệnh nhân hiện vẫn phải được điều trị tích cực và chuyển qua nằm ở khoa chấn thương chỉnh hình để khắc phục những vết cắt quá sâu và nặng do tên hung thủ tàn ác gây ra.

Người mẹ kể lại sự việc
Người mẹ kể lại sự việc.

Chân dung kẻ điên tình

Chiều ngày 18-7, PV đã vào bệnh viện Việt Đức tìm gặp nạn nhân cùng gia đình để thăm hỏi và đồng thời làm rõ thêm những nội tình còn chưa sáng tỏ sau câu chuyện đau lòng này.

Nhìn chị T nằm thiếp trên giường bệnh, không ai có thể cầm được lòng. Mái tóc chị bị cắt gọt nham nhở, khắp người chỗ nào cũng thấy băng bó trắng toát. Gương mặt lẫn phần trên cơ thể của người phụ nữ mới 24 tuổi bị sưng phù nên nặng nề khiến chị trông già hẳn đi so với tuổi.

Đứng xót xa bên cô con gái tội nghiệp, bà Trần Thị Thu H (SN 1965, mẹ nạn nhân) nước mắt ngắn nước mắt dài nói không nên lời: "Mấy ngày nay, em nó chưa lúc nào tỉnh. Cả ngày chỉ truyền nước, vết thương nặng sưng phồng nên cơ thể trông như thế, chứ bình thường nhỏ nhắn lắm".

Theo bà mẹ, T vốn tốt nghiệp trường trung cấp mầm non và về xã công tác đã được vài năm. Vốn tính chịu thương chịu khó, lại hoạt bát năng động, T được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng và phụ trách luôn công tác thiếu nhi của địa phương nơi cô sinh sống.

Cách đây chừng 4 năm, đối tượng Phan Phi Hùng vốn là hàng xóm của gia đình chị T lúc đó đang công tác ở xa bỗng dưng nghỉ việc về nhà làm nông nghiệp. "Tôi là hàng xóm nhưng thú thật không rõ Hùng làm gì vì gia đình cậu ấy không có quan hệ tốt với bà con chòm xóm. Chỉ biết cậu ấy học gì đó liên quan đến mật mã rồi làm việc ở tận trong Nam. Rồi bỗng dưng thấy cậu ấy về địa phương, chuyển tất cả hồ sơ về rồi chẳng thấy làm gì, chỉ thấy quanh quẩn ở nhà lợn gà cám bã", bà mẹ cho PV biết về thân thế của Hùng.

Về chuyện tình cảm của Hùng với con gái mình, bà mẹ nói không biết nhiều nhưng khẳng định con gái chị chắc chắn không có quan hệ tình cảm gì với hung thủ.

Nói đoạn, chị chỉ về phía người thanh niên người dong dỏng ngồi lặng thinh từ nãy đến giờ nhìn chị T với vẻ mặt đau đớn rồi cho chúng tôi biết: "Bạn trai của con tôi đấy, từ lúc xảy ra chuyện này, cậu ấy cũng theo luôn ra viện ngày đêm túc trực bên giường bệnh".

Yêu theo cách mê muội

Về những hành vi đáng nghi ngờ của kẻ si tình, bà mẹ cho biết thi thoảng thấy Hùng thập thò qua cửa nhìn trộm T, đôi lần thì phát hiện thấy Hùng có ném một vài phong thư qua cửa sổ cho T, nhìn hình họa trên đó chị cũng đoán được là thư tỏ tình.

"Có lúc nó đứng bần thần cả giờ nhìn vào nhà tôi, có lúc nó nhét thư, trong thư vẽ trái tim nhỏ máu nhưng chưa bao giờ thấy nó dám công khai tình cảm đó", bà mẹ cho biết.

Khoảng một năm trở lại đây, T có người yêu quê huyện Quỳnh Lưu (tỉnh Nghệ An) là công nhân đang làm việc trong miền Nam. Một tháng trước, gia đình hai bên đã qua lại thăm hỏi, đợi ngày lành sẽ tổ chức cưới.

"Hai đứa chúng nó yêu nhau đã hơn một năm, hai gia đình đã qua lại nhiều lần và đang lên kế hoạch cho tương lai chúng nó. Xảy ra chuyện này, tôi thấy nó đau lòng lắm, cả ngày cứ lặng lẽ chẳng nói nửa lời", bà mẹ xót xa.

Về chuyện buồn hôm đó, bà cho biết bà cũng chỉ được nghe theo lời kể của ông trưởng thôn Phạm Đình Thanh. Lúc xảy ra chuyện, ông Thanh đã cầm ghế lao vào ngăn cơn điên loạn của Hùng nhưng đối tượng vẫn không chịu buông tha chị T. ông Thanh phải tắt đèn rồi hô hoán mọi người đến thì mới cắt được cơn điên của đối tượng. "Tuy nhiên sau đó nó cầm dao chạy mất", bà Hà ngân ngấn nước mắt kể lại.

Theo một nguồn tin của PV, sau khi gây án, Hùng đã trốn vào nhà một người dân ở cùng thôn. Lúc vào nhà người này, hung thủ luôn miệng cầu khẩn: "Em chém chết T rồi, cho em trốn nhờ với". Tuy nhiên, chủ nhà đã ngay lập tức tước lấy hung khí rồi báo ngay cho cơ quan chức năng bắt gọn Hùng.

Theo Long Nguyễn
Nguoiduatin.vn

Theo Tổng hợp
MỚI - NÓNG
Ngừng phiên tòa tranh chấp liên quan đến Hoa hậu Lê Hoàng Phương
Ngừng phiên tòa tranh chấp liên quan đến Hoa hậu Lê Hoàng Phương
TPO - Sau khi xuất hiện bằng chứng mới, Hội đồng xét xử quyết định tạm dừng phiên tòa  tranh chấp Hợp đồng quảng bá thương hiệu giữa Ban tổ chức cuộc thi Miss Grand Vietnam 2023 (BTC) và Công ty Cổ phần Bệnh viện Phẫu thuật thẩm mỹ Nam An (Bệnh viện Nam An), trong đó Hoa hậu Lê Hoàng Phương tham gia tố tụng với tư cách người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan.