Cảnh sát hình sự 'xuống đường' xử lý kẻ tấn công cảnh sát

Cảnh sát hình sự 'xuống đường' xử lý kẻ tấn công cảnh sát
TP - Ngày 3-8, Thượng tá Đào Thanh Hải, Trưởng phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45) - Công an Hà Nội cho biết, đơn vị đã cắt cử lực lượng phối hợp với CSGT, CSCĐ tập trung kiểm tra, xử lý các đối tượng điều khiển mô tô, xe máy, lạng lách, đánh võng…mang theo vũ khí tham gia giao thông.

CSCĐ tấn công CSGT: Người trong cuộc nói gì?
> Bắt nhóm sinh viên tấn công cảnh sát
> Cô gái 18 tuổi tát CSGT bị xem xét khởi tố

Đây là kế hoạch của Ban Giám đốc Công an TP Hà Nội, nhằm chấn chỉnh tình trạng vi phạm các quy định về giao thông đường bộ và chống người thi hành công vụ xảy ra trong thời gian gần đây. Có 15 tổ công tác đặc biệt gồm cảnh sát đặc nhiệm, trinh sát hình sự (thuộc PC45), CSGT, CSCĐ được thành lập để triển khai kế hoạch.

Ngoài việc tuần tra, xử lý các trường hợp vi phạm giao thông, cảnh sát hình sự sẽ kiên quyết truy đuổi, bắt giữ các đối tượng vi phạm bỏ chạy, chống người thi hành công vụ. Những trường hợp vi phạm sẽ được đưa về trụ sở PC45 để xác minh nguồn gốc phương tiện, phân loại xử lý.

Theo một lãnh đạo Công an TP Hà Nội, thời gian qua tại Hà Nội xảy ra một số vụ các đối tượng có tiền án tiền sự không đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy và vi phạm các quy định khác về giao thông. Khi bị CSCĐ, CSGT xử lý, các đối tượng này chống đối, thậm chí gây thương tích cho người thi hành công vụ. Vì thế, việc tăng cường cảnh sát hình sự tuần tra nhằm xử lý các đối tượng quá khích, đảm bảo an ninh trật tự.

Theo ghi nhận của PV, trong sáng 3-8, nhiều trường hợp vi phạm giao thông tại các tuyến phố quanh hồ Hoàn Kiếm khi bị CSGT xử phạt có hành vi bất hợp tác, gọi điện thoại cho người thân nhưng đều bị cảnh sát hình sự mặc thường phục “hóa giải”. Sáng cùng ngày, 38 trường hợp vi phạm đã bị đưa phương tiện về trụ sở PC45 để xử lý, lỗi chủ yếu vẫn là không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Hà Nội đề xuất có 4 thành phố trực thuộc
Hà Nội đề xuất có 4 thành phố trực thuộc
TPO - Theo định hướng đến năm 2050, Thủ đô có hai TP trực thuộc là Khoa học & Đào tạo Hòa Lạc với TP phía Bắc bao gồm địa giới hành chính huyện Sóc Sơn, Mê Linh và một phần Đông Anh; nghiên cứu hình thành thêm TP Du lịch ở khu vực Sơn Tây – Ba Vì và TP sân bay phía Nam ở Phú Xuyên – Ứng Hòa.
Một bà nội trợ vừa trúng Vietlott 25 tỷ đồng
Một bà nội trợ vừa trúng Vietlott 25 tỷ đồng
TPO - Nhận cuộc gọi từ Vietlott thông báo trúng giải 25 tỷ đồng trong lúc chăm sóc con nhỏ tại bệnh viện, chị M. ở Kiên Giang quyết định sẽ sử dụng một phần tiền để trả nợ, chữa bệnh cho con và đón bố mẹ về phụng dưỡng.