Bệnh nhân tử vong, người nhà đâm chết bác sỹ

Bệnh nhân tử vong, người nhà đâm chết bác sỹ
TP - Chiều 16-8, trao đổi với Tiền Phong, đại tá Trần Xuân Tuyết, Giám đốc Công an tỉnh Thái Bình cho biết, cơ quan điều tra đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Văn Dũng (SN 1993, ở xã Hòa Bình, huyện Vũ Thư) về hành vi giết người.

> Bác sĩ bị đâm chết ngay tại phòng cấp cứu

 
Bệnh nhân tử vong, người nhà đâm chết bác sỹ ảnh 1

Bác sĩ Hoàn nằm cấp cứu tại bệnh viện. Ảnh: Vnexpress

Trước đó, khoảng 23 giờ đêm 15-8, Khoa Ngoại BV Đa khoa huyện Vũ Thư tiếp nhận cấp cứu bệnh nhân Nguyễn Văn Hùng (SN 1991). Trực ca là bác sỹ Phạm Đức Giàu (60 tuổi) và điều dưỡng Nguyễn Nam Thắng. Theo lời kể của bác sỹ Ngô Duy Hoàn (Khoa Hồi sức cấp cứu, tham gia hội chẩn), bệnh nhân Hùng vào cấp cứu trong tình trạng thở ngáp cá, môi tím, chân tay lạnh, không đo được mạch, huyết áp, ngừng tuần hoàn…

Đưa Hùng đi cấp cứu có mẹ và em trai Hùng là Nguyễn Văn Dũng. Theo một số điều dưỡng, y tá BV, khi đưa anh vào cấp cứu, Dũng đã dọa đập phá BV và sẽ đâm chết bác sỹ nếu không cứu sống được bệnh nhân. Trước tình thế trên, BV vừa khẩn trương cấp cứu cho bệnh nhân, vừa điện báo Công an huyện Vũ Thư. Hai cán bộ công an thị trấn và 2 bảo vệ dân phố được điều đến BV.

Đến khoảng 0 giờ 18 sáng 16-8, bệnh nhân Hùng tử vong. BV đề nghị một người nhà bệnh nhân vào phòng hành chính để lập biên bản tử vong. Trong khi các bác sỹ đang giải thích về nguyên nhân tử vong của bệnh nhân, đột nhiên Dũng bước vào, vung dao đâm loạn xạ, khiến bác sỹ Giàu tử vong, bác sỹ Hoàn trọng thương. Hai y bác sỹ khác kịp bỏ chạy, do người nhà ôm giữ Dũng.

Sau khi gây án, Nguyễn Văn Dũng bỏ trốn, nhưng bị công an bắt ngay sau đó, thu con dao gây án. Công an Thái Bình đã khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai các bên liên quan để điều tra. Cơ quan chức năng cũng đang làm rõ nguyên nhân dẫn đến việc bệnh nhân Hùng tử vong.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG