Nhận 9 tháng tù vì tát CSGT, cô gái ngất xỉu

Nhận 9 tháng tù vì tát CSGT, cô gái ngất xỉu
TPO - Sáng nay (23-8), sau khi bị TAND quận 12 TPHCM tuyên phạt 9 tháng tù vì tội “Chống người thi hành công vụ”, cô gái 18 tuổi Phạm Thị Mỹ Linh bật khóc nức nở và ngất xỉu tại nơi xử án.

> Xét xử lưu động thiếu nữ tát CSGT

Nhận 9 tháng tù vì tát CSGT, cô gái ngất xỉu ảnh 1 
Bị cáo Phạm Thị Mỹ Linh trong phiên tòa sáng 23-8. 

Từ sáng sớm, hàng trăm người dân tập trung tại Nhà Văn hóa Thể thao Tân Thới Hiệp (phường Tân Thới Hiệp, quận 12, TPHCM), dự phiên tòa xét xử lưu động “cô gái tát CSGT”.

Người tát chiến sĩ CSGT là Phạm Thị Mỹ Linh (SN 1993, ngụ phường Tân Thới Hiệp, quận 12, TPHCM), bị cơ quan công tố cáo buộc về hành vi "chống người thi hành công vụ". Khoảng 8 giờ 15 phút, chủ tọa Trần Đức Nam, thẩm phán, chủ tọa phiên tòa công bố quyết định đưa vụ án ra xét xử.

Cáo trạng cho thấy, chiều 2 - 7, Linh đang điều khiển xe gắn máy đi ngược chiều trên đường Lê Văn Khương (hướng từ cầu Gò Dưa về UBND phường Thới An), chở bà Trương Thị Hạnh (SN 1974, thường trú tại phường Tân Thới Hiệp) và Phạm Quang Minh (SN 1995) thì bị thượng sĩ CSGT Nguyễn Đức Ánh và chiến sĩ thực tập Vũ Quang Long (thuộc Đội CSGT - Trật tự - Phản ứng nhanh công an quận 12) yêu cầu dừng lại để kiểm tra giấy tờ.

Do bà Hạnh chỉ trình được giấy chứng nhận đăng ký xe, không có giấy tờ khác theo yêu cầu nên bị lập biên bản. Không đồng ý với quyết định của CSGT, bà Hạnh giật cuốn sổ biên lai trên tay thượng sĩ Ánh rồi lấy lại xe.

Thượng sĩ Ánh và chiến sĩ Long buộc phải lập biên bản vi phạm hành chính. Bất ngờ, Linh lao tới, lớn tiếng quát mắng, xô đẩy và dùng tay tát vào mặt chiến sĩ Long bốn cái. Hành vi của Linh bị người đi đường quay lại và tung lên mạng internet, gây bức xúc dư luận.

Nhận 9 tháng tù vì tát CSGT, cô gái ngất xỉu ảnh 2 
Phiên tòa thu hút sự quan tâm của nhiều người dân. 

Ngày 6-7, công an phường Thới An triệu tập ba người là bà Hạnh, Linh và Minh đến làm việc. Phía công an xác định, Linh là người trực tiếp thực hiện hành vi chống người thi hành công vụ.

Theo kết luận của cơ quan cơ quan điều tra, công an quận 12, thượng sĩ Ánh và chiến sĩ Long không có bất kỳ hành động chống trả nào đối với bà Hạnh và Linh. Đồng thời, Linh khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Riêng bà Hạnh có hành vi cản trở không cho CSGT lập biên bản vi phạm hành chính nhưng cơ quan điều tra cho rằng hành vi này chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự.

Khi vụ án chuẩn bị xét xử, phía tòa chỉ định luật sư Huỳnh Khắc Thuận (Trung tâm trợ giúp pháp lý, thuộc Sở Tư pháp TPHCM) bảo vệ quyền lợi cho Linh. Trả lời phần thẩm vấn của chủ tọa phiên tòa, bà Hạnh khai, vào ngày xảy ra sự việc, Linh đi làm thêm về, được mẹ (bà Hạnh) đưa đi học thêm.

Nhận 9 tháng tù vì tát CSGT, cô gái ngất xỉu ảnh 3 

Dù chưa đến phần nói lời sau cùng, nhưng Linh cũng bày tỏ sự hối hận muộn màng: "Con biết con đã sai, con xin tòa đừng bỏ tù con để con tiếp tục đi học, nuôi mẹ...".

Còn bà Hạnh bày tỏ mong muốn tòa rộng lượng giảm nhẹ hình phạt cho Linh, để con gái bà có cơ hội tiếp tục cắp sách đến trường và hứa sẽ dạy con sao cho có ích với xã hội.

Phía công tố viên cũng đề nghị mức án 6-9 tháng tù giam đối với Phạm Thị Mỹ Linh vì tội “Chống người thì hành công vụ”. Hội đồng xét xử đã tuyên bản án ở khung hình phạt cao nhất mà phía cơ quan công tố đề nghị: 9 tháng tù giam đối với Linh.

Linh tỏ ra khá bình tĩnh khi nghe tòa tuyên án. Nhưng khi nghe lời xầm xì từ phía người dự khán rằng Linh rất đáng bị giam thì bị cáo và mẹ đã khóc nức nở và ngất xỉu tại khu vực xử án. Hai người đã được cấp cứu kịp thời.

Theo Viết
MỚI - NÓNG