Chưa bắt được kẻ thảm sát, cướp tiệm vàng

Chưa bắt được kẻ thảm sát, cướp tiệm vàng
TP - Chiều 29-8, trao đổi với Tiền Phong, Thiếu tướng Đỗ Kim Tuyến, Phó tổng Cục trưởng Tổng cục Cảnh sát Phòng chống tội phạm - Bộ Công an, cho biết, vẫn chưa bắt được hung thủ vụ thảm sát gia đình chủ tiệm vàng Ngọc Bích (Bắc Giang). Tuy nhiên, CQĐT xác định được một nghi can liên quan vụ án và đang truy bắt.

> Xác định nghi can giết người cướp tiệm vàng tại Bắc Giang
> Giải mã bí ẩn hiện trường vụ cướp tiệm vàng

Tìm thấy vàng, kiếm trong nhà nghi can

Được biết, ngay sau khi xác định được nghi can Lê Văn Luyện (SN 1993), trưa 29-8, Ban chuyên án đã điều động hàng chục cảnh sát chia thành nhiều mũi ập vào ngôi nhà 3 tầng tại thôn Sơn Đình 2, xã Thanh Lâm, huyện Lục Nam, Bắc Giang để bắt giữ đối tượng. Tuy nhiên, vào thời điểm trên, Luyện đã bỏ trốn.

Chiều cùng ngày, làm việc với PV Tiền Phong, lãnh đạo xã Thanh Lâm xác nhận, vào buổi trưa cùng ngày, lực lượng công an và các cơ quan chức năng đã tiến hành khám xét khẩn cấp nhà nghi can Lê Văn Luyện. Thời điểm trên, chỉ có ông Lê Văn Miêng (SN 1969) và bà Trương Thị Thơm (SN 1973), là bố mẹ Luyện, ở nhà. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, các điều tra viên đã tìm thấy một cây kiếm và một số lượng vàng nghi liên quan đến vụ trọng án tại nhà nghi can này.

Bố mẹ của Luyện không giải trình được vì sao trong khuôn viên của gia đình lại được chôn giấu số vàng trên. Ngay sau cuộc khám xét, ông Miêng và bà Thơm đã được mời về trụ sở Công an tỉnh Bắc Giang để phục vụ điều tra.

Triệu tập người đưa Luyện đi khâu vết thương

Tiếp tục lần theo thông tin về việc có thể trong lúc giằng co với vợ chồng chủ tiệm vàng Ngọc Bích, nghi can đã bị thương (trong lúc khám nghiệm, lực lượng công an cũng tìm thấy nhiều vết máu lạ trên hiện trường), PV Tiền Phong tìm đến Trạm y tế xã Thanh Lâm. Tại đây, một lãnh đạo Trạm y tế Thanh Lâm (xin được giấu tên) cho biết, khoảng 10 giờ ngày 24-8, Lê Văn Luyện được Trương Văn Hồng, là bạn ở cùng xã, đưa đến Trạm y tế trong tình trạng có nhiều vết thương ở tay. Sau khi kiểm tra, Luyện được cán bộ y tế vệ sinh vết thương và khâu 7 mũi ở hai bàn tay.

Hiện cơ quan điều tra cũng đã triệu tập Trương Văn Hồng để phục vụ công tác điều tra. Theo một số nguồn tin riêng của Tiền Phong, Hồng khai nhận, đêm hôm xảy ra vụ việc (24-8), Luyện có gọi điện cho Hồng đến khu vực phố Sàn, xã Phương Sơn, Lục Nam (trùng khớp với địa chỉ tiệm vàng Ngọc Bích – PV) để đón về nhà. Khi Hồng đến nơi, thấy trên người Luyện có nhiều vết máu, Hồng có hỏi thì Luyện nói vừa đi… đánh nhau.

Việc khám xét nhà riêng Lê Văn Luyện khiến nhiều người dân địa phương không khỏi bất ngờ
Việc khám xét nhà riêng Lê Văn Luyện khiến nhiều người dân địa phương không khỏi bất ngờ . Ảnh: CTV

Đối tượng từng đi cai nghiện?

Ông Trương Văn Hồng, hàng xóm của ông Miên, bà Thơm cho biết: Gia đình ông Miêng làm nghề thịt lợn đã nhiều năm nay, vốn hiền lành và đối xử tốt với hàng xóm, láng giềng. Luyện là anh cả trong gia đình có 3 anh em. Trước đây, Luyện có một thời gian nghiện ma tuý.

Kỳ thi đại học vừa qua, Luyện có đi thi nhưng không đỗ, sau đó Luyện đi cai nghiện song cũng bất thành. Trong con mắt những người hàng xóm, Luyện là một thanh niên ít nói, nên khi cơ quan điều tra đến khám xét nhà riêng của Luyện, ai cũng bất ngờ. Không ai nghĩ Luyện có thể làm những chuyện tày trời.

Theo tìm hiểu của Tiền Phong, trước khi xảy ra vụ án mạng kinh hoàng tại tiệm vàng Ngọc Bích khoảng một tuần, Lê Văn Luyện có mượn một chiếc xe máy của chú rể là ông Trương Văn Nhị (ở cùng thôn) mang đi cầm cố, đến nay vẫn chưa chuộc về. Nhiều người đặt nghi vấn, có thể do thiếu tiền, Luyện cùng một số đối tượng tính đến việc cướp tiệm vàng Ngọc Bích?

Đến 20 giờ ngày 29-8, PV liên hệ với đại tá Nguyễn Văn Dư, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bắc Giang nhưng ông không nhấc máy. Một số nguồn tin từ cơ quan xác nhận, đến tối cùng ngày vẫn chưa bắt được hung thủ, nhưng cơ quan điều tra đã triệu tập hàng chục nghi can để phục vụ điều tra.

Còn tại phố Sàn, nhiều người dân ở đây cho biết, sau khi xảy ra vụ thảm sát, lực lượng công an có mặt liên tục trên địa bàn, tìm kiếm rốt ráo tại các điểm khả nghi như nhà chờ xe buýt, các điểm kinh doanh Internet, quán nước… Song, đến chiều 29-8, lực lượng mặc cảnh phục đã rút gần hết khỏi địa phương.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG