Hai nghi can vụ cướp vàng được tại ngoại

Hai nghi can vụ cướp vàng được tại ngoại
TPO - Nhờ sự hợp tác với công an hiệu quả, tối 1 - 9, hai ông Lê Văn Nghi và Hoàng Văn Trai (SN 1980, cùng trú tại Nà Tồng, Thụy Hùng, Văn Lãng, Lạng Sơn), nghi can không tố giác, che giấu tội phạm đã được trở về địa phương.

> Chú rể dụ Lê Văn Luyện từ Trung Quốc về Việt Nam 

Thượng tá Nguyễn Minh Tuấn, Phó trưởng công an huyện Văn Lãng cho biết: “Ngày 29-8, bị bắt khẩn cấp về công an huyện Văn Lãng, vợ chồng ông Nghi tỏ ra ăn năn, hối cải. Chúng tôi đề xuất phương án ông Nghi dụ Luyện về nước. Được sự đồng ý của Ban chuyên án, lãnh đạo công an tỉnh Lạng Sơn, trực tiếp tôi bảo Nghi nói với Luyện rằng, có nhiều khả năng sẽ không chịu án phạt cao nhất, nên về nước đầu thú để được khoan hồng, vì khi đó Luyện rất hoang mang, sợ chết”.

Ông Nghi rủ Hoàng Văn Trai (SN 1980, người cùng thôn, trước đó đã dẫn Luyện sang Sùng Trổ, Bằng Tường, Quảng Tây, Trung Quốc), tìm Luyện. Trước khi đi, Lê Văn Nghi đã làm giấy cam kết với công an, lập công chuộc tội.

Chiều 31-8, lực lượng công an huyện tăng cường lực lượng, thông báo với Biên phòng Na Hình tổ chức vây bắt ở các địa điểm trọng yếu là khu vực Na Hình, Thụy Hùng và Trùng Khánh (huyện Văn Lãng). Kết quả, Luyện bị bắt tại khu vực mốc 1057 (thuộc xã Thụy Hùng).

Thượng tá Tuấn cho hay: Ban chuyên án và công an Lạng Sơn thống nhất, tạm thời đưa Lê Văn Nghi và Hoàng Văn Trai về Bắc Giang, phục vụ cho công tác điều tra. Đến chiều tối 1 - 9, hai ông đã được trở về địa phương.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Những bộ phim đầu tiên về chiến dịch Điện Biên Phủ
Những bộ phim đầu tiên về chiến dịch Điện Biên Phủ
TP - Ngày 15/3/1953, nền Điện ảnh Cách mạng Việt Nam được thành lập tại chiến khu Việt Bắc. Một năm sau, ngày 13/3/1954, Chiến dịch Điện Biên Phủ diễn ra. Khi đó, trước và sau chiến dịch Điện Biên Phủ, điện ảnh Việt Nam đã có những bộ phim đầu tiên nói về chiến dịch này.