'Sát thủ' tiệm vàng: Đêm nào cũng mất ngủ

'Sát thủ' tiệm vàng: Đêm nào cũng mất ngủ
"Cháu bị ám ảnh. Đêm nào cũng mất ngủ, có lúc nằm mơ thấy cháu bé (cháu Trịnh Phương Thảo mới 18 tháng tuổi, bị Luyện sát hại dã man - PV)". Đó là những lời của Lê Văn Luyện trong Trại tạm giam - Công an tỉnh Bắc Giang đêm 1-9.

> Lê Văn Luyện có đồng phạm hay chỉ là 'nhìn nhầm vì sợ hãi?

Bữa cơm đầu tiên sau khi bị bắt của Lê Văn Luyện. Ảnh: Pháp luật TP.HCM
Bữa cơm đầu tiên sau khi bị bắt của Lê Văn Luyện. Ảnh: Pháp luật TP.HCM.
 

Trong cuộc tiếp xúc ngắn ngủi với Luyện, phóng viên đề cập đến số phận của hai cháu bé, đặc biệt là cháu Trịnh Phương Thảo, mới 18 tháng tuổi, đã bị đối tượng sát hại cực kỳ dã man. Khi được hỏi vì sao nỡ giết hại cháu bé, Luyện nói rằng: "Tại vì cháu bé khóc to. Lúc đó cháu cũng không biết vì sao mình làm thế, cháu chỉ biết hành động làm sao để thoát thân".

Trong khi đó, lý giải sức sống kỳ diệu của cháu Trịnh Ngọc Bích sau khi bị tên cướp chặt đứt cánh tay, các bác sỹ điều trị cho cháu Bích cho biết, cháu Bích có cơ chế đông máu thuộc nhóm đặc biệt, vì vậy, ngay sau khi bị chặt đứt tay, máu của cháu chảy ra nhưng đông lại rất nhanh.

Chính khi khám nghiệm hiện trường, điều này cũng thể hiện khá rõ. Tại vị trí góc nhà nơi đối tượng Luyện chém cháu Bích, có rất nhiều máu. Thế nhưng, tại gầm bàn, nơi cháu bò vào trốn suốt gần 4 tiếng, chỉ có lấm tấm một vài giọt máu, chứ tuyệt nhiên không có nhiều máu đọng. Có lẽ thời điểm này, máu của cháu Bích đã đông lại nên không bị chảy tiếp.

Chính cơ chế đông máu đặc biệt của cháu, cùng với sự thông minh, bản lĩnh của cô bé, sự cố gắng của các chú Công an trong việc bảo quản an toàn cánh tay cho cháu, sự tiến bộ của y học và sự nỗ lực tột cùng của các y, bác sỹ Bệnh viện Việt - Đức đã tạo nên sự sống kỳ diệu.

Trong một diễn biến khác, tại cơ quan CSĐT, Lê Văn Luyện khai đã lập kế hoạch tỉ mỉ từ trước và định đột nhập tiệm vàng gây án từ ngày 22-8, hai ngày trước khi đối tượng ra tay sát hại cả gia đình tiệm vàng Ngọc Bích.

Tuy nhiên, sau khi quanh quẩn tại phố Sàn thấy có quá đông người qua lại, sợ bại lộ nên đối tượng chưa hành động. Thế nhưng, không bỏ qua “con mồi” đã bị vào tầm ngắm, Luyện vẫn quanh quẩn ở phố Sàn chờ thời cơ.

Hai ngày sau (tức ngày 24-8), thấy trời chuẩn bị nổi một cơn giông lớn, gió giật ào ào, thấy thời cơ đã điểm, Luyện đột nhập vào tiệm vàng qua cây cao trước cửa, ém mình cả đêm và ra tay sát hại cả gia đình chủ tiệm vàng Ngọc Bích.

Trong bản lời khai, Lê Văn Luyện khai là con nghiện game online, lại cần tiền ăn chơi, chuộc xe và trang trải nợ nần nên mới nghĩ ra việc đi cướp.

Theo Bee.net.vn

Theo Tổng hợp
MỚI - NÓNG
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
TPO - Chiều 23/4, Đại tướng Phan Văn Giang - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cùng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên, đã tiếp xúc cử tri chuyên đề lấy ý kiến vào dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên trước Kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV.