Lê Văn Luyện khóc khi nói về gia đình

Lê Văn Luyện khóc khi nói về gia đình
Khi nhắc đến nguyên nhân phạm tội và việc cùng lúc cướp đi mạng sống của ba con người vô tội, đặc biệt là trong đó có một bé gái mới 18 tháng tuổi thì Lê Văn Luyện cúi gằm mặt, im lặng. Điều đặc biệt là lần đầu tiên những giọt nước mắt đã xuất hiện trên khuôn mặt Luyện.

> Sẽ chỉ định luật sư cho Lê Văn Luyện

Nước mắt rơi trên khuôn mặt Lê Văn Luyện. Ảnh: Đời sống và Pháp luật
Nước mắt rơi trên khuôn mặt Lê Văn Luyện. Ảnh: Đời sống và Pháp luật.
 

Theo báo Đời sống và Pháp luật, khi đề cập đến gia đình, Luyện lại khóc. Luyện nói trong tiếng nấc: "Cháu thương gia đình lắm, nhất là mẹ và các em cháu... Lúc ấy cháu nghĩ muốn có ít tiền để lại cho bố mẹ và các em đỡ khổ. Còn mình chạy trốn, nếu không thoát được thì chết".

Trong nước mắt, Lê Văn Luyện cũng tỏ ra ân hận với ba nạn nhân do chính tay đối tượng sát hại: "Cháu ân hận với gia đình chú Ngọc lắm, nhất là đứa bé. Nó còn bé quá, chẳng tội tình gì mà cháu lại giết nó. Có lần cháu nằm mơ thấy bé về khóc trước mặt cháu, khóc rất to...".

Lê Văn Luyện thú nhận đi cướp để trả nợ: “Cháu học khi hết lớp 9 thì bỏ. Cháu không thích phụ thuộc bố mẹ. Cháu không muốn bố mẹ vất vả vì mình đã lớn và đã bước chân ra khỏi gia đình đi làm thuê. Thế rồi cháu lao theo vết trượt khi cùng nhóm bạn đàn đúm ăn chơi. Một thú chơi cháu thích đó là games. Vì games cháu từng đánh liều lấy trộm tiền của bố mẹ, có lần cháu lấy vài triệu đồng và đã bị mắng, bị đòn nên thân".

"Trước khi gây án, cháu đã dành thời gian theo dõi tiệm vàng này. Cháu thấy điều kiện thuận lợi là toàn bộ phần cửa sổ, cửa lách ở phía trên của gia đình chú Ngọc không có chấn song mà chỉ là kính lùa, đêm đêm thường mở cho thoáng. Cháu cũng giả vờ là khách đến xem mua vàng và quan sát cửa chính của tiệm vàng có hai lần cửa, bên ngoài là cửa xếp cuốn, bên trong là cửa kính”.

Trong một diễn biến khác, trao đổi với báo Người Lao Động, hôm 4 - 9, đại tá Phạm Văn Minh, Giám đốc Công an tỉnh Bắc Giang, cho biết, bước đầu có thể khẳng định lời khai của nghi phạm Lê Văn Luyện phù hợp với hiện trường vụ án.

“Việc một mình hung thủ ra tay sát hại cả gia đình chủ tiệm vàng Ngọc Bích cũng phù hợp với lời khai trong hồ sơ vụ án bởi ngay khi phát hiện anh Trịnh Thành Ngọc (chủ tiệm vàng), Luyện đã dùng dao tấn công khiến anh bị thương. Vì thế, trong quá trình vật lộn với Luyện, anh Ngọc đã bị yếu nên không gây sát thương nặng cho y”.

Cũng theo báo này, các bác sĩ Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) cho biết đến thời điểm này, cháu Trịnh Ngọc Bích - nạn nhân sống sót trong vụ cướp - vẫn chưa biết bố, mẹ và em mình đã chết.

Theo các bác sĩ, sau khi hồi phục sức khỏe, cháu Bích mong sớm khỏi bệnh để về với bố, mẹ và chơi cùng em Thảo (cháu Trịnh Phương Thảo, 18 tháng tuổi, bị giết trong vụ cướp).

Theo Bee.net.vn/Đời sống và Pháp luật/Người Lao Động

Theo Tổng hợp
MỚI - NÓNG