Luật sư nói về tình tiết giảm tội cho Lê Văn Luyện

Luật sư nói về tình tiết giảm tội cho Lê Văn Luyện
TPO – "Dù gây ra vụ thảm án cướp của, giết người tại Bắc Giang, nhưng nếu ra tòa, Lê Văn Luyện có nhiều tình tiết giảm nhẹ tội" - Luật sư Nguyễn Bá Ngọc - người bào chữa cho Lê Văn Luyện nhận định.

Theo luật sư Ngọc, Lê Văn Luyện gây án khi đang ở độ tuổi vị thành niên nên hình phạt tối đa sẽ không quá 18 năm tù. Hơn nữa, Luyện chưa từng có tiền án, tiền sự tại địa phương. Bố mẹ, nhân thân của Luyện đều là người tốt, không có điều tiếng gì.

Luật sư Nguyễn Bá Ngọc. Ảnh: Zing.vn
Luật sư Nguyễn Bá Ngọc. Ảnh: Zing.vn.

Một tình tiết đáng chú ý nữa là số vàng bị Luyện cướp đã được thu hồi gần như toàn bộ ngay sau khi vụ án xảy ra. Việc này cũng sẽ được đem ra xét giảm nhẹ tội cho Lê Văn Luyện.

Luật sư Ngọc cũng cho biết thêm, nếu trong quá trình trả lời hỏi cung, Luyện thành thật khai báo, tỏ rõ sự ăn năn, hối cải, cũng là một tình tiết được xem xét để bào chữa cho Luyện.

Trước đó, trưa 7 - 9, ông Nguyễn Bá Ngọc - Giám đốc Công ty Luật trách nhiệm hữu hạn một thành viên số 1 tỉnh Bắc Giang được chỉ định bào chữa cho đối tượng Lê Văn Luyện.

Tuy nhiên, ông Ngọc cũng cho biết, do tính chất đặc biệt nghiêm trọng của vụ án, đặc biệt là hậu quả để lại, gây phẫn uất cho dư luận xã hội, nên dù có nhiều tình tiết giảm tội, quyết định cuối cùng vẫn thuộc về tòa án. 

Ông Ngọc cho biết, sang tuần tới, ông sẽ bắt tay vào tìm hiểu vụ án, tiến hành thăm hỏi Lê Văn Luyện cũng như tham gia vào quá trình hỏi cung để xác minh một số thông tin cần thiết cho quá trình tranh tụng trước tòa.

> Clip: Nghi phạm Lê Văn Luyện bị bắt như thế nào?
> Toàn cảnh vụ án giết người, cướp tiệm vàng Ngọc Bích

Theo Viết
MỚI - NÓNG