Ô sin bắt cóc con chủ, đòi vàng bị nhiễm HIV

Ông Tâm đã tỉnh táo khai nhận hành vi phạm tội. Ảnh: TTO
Ông Tâm đã tỉnh táo khai nhận hành vi phạm tội. Ảnh: TTO
“Mẹ mìn” Võ Thị Thanh Thúy từng nhiều lần đi xin giúp việc nhà để chờ thời cơ phạm tội.

 > Bắt nóng 2 đối tượng bắt cóc trẻ em đòi 50 cây vàng

Ông Tâm đã tỉnh táo khai nhận hành vi phạm tội. Ảnh: TTO
Ông Tâm đã tỉnh táo khai nhận hành vi phạm tội. Ảnh: TTO.

Ngày 15-9, Cục CSĐT tội phạm về trật tự xã hội phía Nam (C45B) Bộ Công an cho biết đang hoàn tất hồ sơ để khởi tố Võ Thị Thanh Thúy (29 tuổi, quê Bạc Liêu) và Trần Xuân Tâm (52 tuổi, quê Bắc Ninh, tạm trú quận 4) về hành vi bắt cóc cháu Q.M.H (gần bốn tháng tuổi) đòi tiền chuộc 50 cây vàng.

Hiện nghi can Tâm sức khỏe đã bình phục, còn Thúy dù đã tỉnh nhưng sức khỏe chưa ổn định nên vẫn được điều trị theo dõi tại bệnh viện và chưa thể lấy lời khai. Trước đó, khi biết sự việc bại lộ, hai đối tượng này đã uống thuốc trừ sâu tự vẫn nhằm chạy tội.

Theo cơ quan điều tra, kế hoạch bắt cóc bé H. để đòi tiền chuộc đã được cặp Thúy-Tâm tính toán trước. Thúy rời quê ở Bạc Liêu lên TP.HCM sinh sống từ năm 1996. Thời gian sống ở TP.HCM, Thúy làm nhiều nghề và hiện đang nhiễm HIV ở giai đoạn cuối. Thúy sống như vợ chồng với Tâm trong 12 năm. Cả hai có hai con chung nhưng đều đã chết vì căn bệnh thế kỷ.

Vì quá túng tiền nên Thúy và Tâm bàn kế hoạch đóng vai “ôsin” lọt vào gia đình nào khá giả để trộm cắp hoặc bắt cóc con chủ nhà tống tiền. Ngày 2-8, Thúy thông qua Trung tâm Giới thiệu việc làm Lộ Đức (phường 13, quận 3, TP.HCM) để đến giúp việc cho nhà vợ chồng chị LDTC (mẹ bé H.). Những ngày ở nhà chị C. Thúy luôn mặc quần áo kín đáo để che vết lở lói của mình.

Khi được giao giữ bé H., Thúy đã gọi điện thoại bàn với Tâm kế hoạch bắt cóc. Cả hai từng định bắt bé H. một lần vào ngày 7-9 nhưng không thành. Hôm đó, bé H. được mẹ bế đi khám bệnh cùng Thúy. Thúy định chờ chị C. sơ hở để bế bé H. đi nhưng không có cơ hội.

Thúy và Tâm liên tục rình rập chờ thời cơ để bắt cóc H. Trước đó, Tâm dò la khắp nơi, đi tìm chỗ nhận giữ trẻ để gửi bé H. khi bắt được. Ngày 10-9, tranh thủ lúc vợ chồng chị C. dọn dẹp nhà cửa trên lầu thì Thúy gọi điện thoại cho Tâm đang mai phục gần đó đến chở Thúy bắt bé H. cùng đi.

Các điều tra viên C45B nhận định có thể Thúy đã sử dụng chiêu thức giả vờ đi xin giúp việc nhà rồi thực hiện hành vi phạm tội đối với những trường hợp khác trước đó. Ai là nạn nhân của Thúy xin liên hệ trình báo với C45B (258 Nguyễn Trãi, quận 1, TP.HCM) để mở rộng điều tra.

Theo Lưu Nguyễn
Pháp luật TP HCM

Theo Tổng hợp
MỚI - NÓNG