Hai mẹ con bị đâm tại quảng trường Lam Sơn

Lực lượng CA có mặt để bảo vệ nghiêm ngặt hiện trường vụ trọng án
Lực lượng CA có mặt để bảo vệ nghiêm ngặt hiện trường vụ trọng án
TPO - Khi đang ngồi bán hàng, bà Chung và con gái (chị Thủy), phường Điện Biên, TP Thanh Hoá (tỉnh Thanh Hóa) bất ngờ bị một đối tượng xông đến dùng dao nhọn đâm vào người khiến một người chết tại chỗ, một người phải nhập viện.

Thông tin ban đầu cho biết, khoảng 19h ngày 22-9, tại Quảng trường Lam Sơn, phường Điện Biên, TP Thanh Hoá, bà Chung và chị Thuỷ đang ngồi bán hàng nước tại khu vực hành lang, thuộc khuôn viên của quảng trường thì bất ngờ bị một đối tượng nam giới cầm dao nhọn xông tới.

Đối tượng này đâm vào người con gái là chị Thuỷ (hiện đang mang bầu bảy tháng), bà Chung chạy tới can ngăn thì tiếp tục bị đối tượng này đâm liên tiếp nhiều nhát vào bụng, chết tại chỗ. Chị Thuỷ được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện. Đối tượng đâm hai mẹ con bà Chung ngay sau đó bị bắt.

Được biết, vào mỗi buổi tối, tại quảng trường Lam Sơn nhiều cửa hàng nước, tô tượng, trò chơi của trẻ ... hoạt động nên thu hút số lượng lớn nhân dân.

Vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

Chị Thủy đã qua cơn nguy kịch

Theo kết quả điều tra ban đầu của cơ quan CSĐT cho biết, đối tượng gây án là Mai Văn Việt (sinh năm 1974) ở số nhà 9/61, phố Đông Lân I, phường Điện Biên, thành phố Thanh Hóa.

Sau khi gây án, tên Việt đã vứt con dao ở phía đài phun nước rồi lên xe máy chạy về nhà. Ngay sau khi sự việc xảy ra, Giám đốc Công an tỉnh và Thủ trưởng Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh đã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ chức năng của Công an tỉnh phối hợp với Công an thành phố Thanh Hóa nhanh chóng có mặt tại hiện trường, tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và ra lệnh bắt khẩn cấp đối tượng gây án Mai Văn Việt.

Chỉ chưa đầy 30 phút sau khi gây án, tên Việt đã bị cơ quan Công an bắt giữ cùng tang vật gây án.

Tại cơ quan Công an, tên Việt khai nhận: Vào thời điểm trên, Việt đã đến quảng trường Lam Sơn và vào quán nước của bà Chung để ngồi uống nước. Nhưng vì biết Việt vừa đi bệnh viện tâm thần về và hiện đang còn nợ bà Chung 40 nghìn đồng nên chị Thủy (con gái bà Chung) đã nói Việt ra khỏi quán.

Việt liền về nhà và sang nhà hàng xóm làm nghề bán thịt lợn lấy trộm một con dao bầu và ra quảng trường Lam Sơn đâm liên tiếp vào người chị Thủy và bà Chung.

Được biết, Việt có tiền sử của bệnh lý tâm thần phân liệt và đã từng đi điều trị nhiều lần tại Bệnh viện tâm thần Thanh Hóa. Qua khám nhà đối tượng, Cơ quan điều tra đã thu được nhiều loại giấy tờ có liên quan đến đến việc điều trị và bệnh lý tâm thần của Việt tại Bệnh viện tâm thần Thanh Hóa.

Chiều ngày 23-9, trao đổi với phóng viên, ông Lê Văn Sỹ, Phó giám đốc Bệnh viên Đa khoa tỉnh Thanh Hóa cho biết: “Nạn nhân vào viện trong tình trạng đa chấn thương vùng bụng do bị dao đâm rất nguy kịch. Ngoài ra còn nhiều vết thương ở đùi phải, tay phải. Thời điểm bị đâm, thai phụ đang mang thai tháng thứ 7. Ngay sau khi nhập viện, bệnh nhân đã được phẫu thuật và chuyền hết 9 đơn vị máu. Do bị đâm xuyên tử cung nên thai nhi đã mất trước khi vào viện, chỉ cứu được thai phụ. Hiện tại các chỉ số về sức khỏe của bệnh nhân đã bình thường, có dấu hiệu tiến triển tốt, bệnh nhân đã nói chuyện bình thường”.

Hiện, Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Thanh Hóa đã tạm giữ hình sự đối tượng Mai Văn Việt và tiếp tục điều tra, làm rõ vụ án mạng nêu trên.

Theo Duy Tuyên
Dân Trí

Theo Viết
MỚI - NÓNG