Cư dân cao ốc kiện chủ đầu tư ra tòa

Cư dân cao ốc kiện chủ đầu tư ra tòa
TP - Sáng 25-9, các hộ dân Chung cư Quốc Cường Gia Lai 1 (địa chỉ 421 Trần Xuân Soạn, phường Tân Kiểng, quận 7, TPHCM) tổ chức cuộc họp lấy ý kiến phản đối chủ đầu tư (Cty TNHH Đầu tư và Phát triển nhà Quốc Cường) về việc không thực hiện cam kết với khách hàng.

> Dân bức xúc vì bị giao nhầm nhà

Chung cư Quốc Cường Gia Lai 1. Ảnh: CTV
Chung cư Quốc Cường Gia Lai 1. Ảnh: CTV .
 

Theo một số hộ dân, tại các hợp đồng mua bán căn hộ, chủ đầu tư cam kết sử dụng các loại vật tư, thiết bị cao cấp, đắt tiền, nhưng khi bàn giao căn hộ cho khách hàng lại không đúng thiết kế và chất lượng như đã cam kết. Mang tiếng là “chung cư cao cấp” nhưng tòa nhà không đủ chỗ đậu ô tô. Hệ thống thoát nước của chung cư liên tục bị nghẹt…

Ngoài ra, hợp đồng góp vốn xây dựng căn hộ ký ngày 6-11-2007 ghi rõ chủ đầu tư phải bàn giao căn hộ đã hoàn thiện cho các hộ dân trong vòng 24 tháng kể từ ngày ký, và chỉ được giao chậm không quá 3 tháng nếu hai bên thỏa thuận bằng văn bản.

Thực tế, tháng 4-2011, chủ đầu tư mới bàn giao căn hộ. Theo hợp đồng, nếu chậm giao nhà, Cty Quốc Cường phải trả lãi trên số tiền các khách hàng đã góp vốn. Tuy nhiên, chủ đầu tư nại lý do không có khả năng chi trả, chỉ đồng ý hỗ trợ một phần.

Do bức xúc, đến nay đã có 22/58 hộ dân chung cư Quốc Cường Gia Lai 1 nộp đơn khởi kiện tại TAND quận 3 để yêu cầu chủ đầu tư thực hiện cam kết về chất lượng nhà ở và thanh toán tiền lãi.

Theo đại diện chủ đầu tư, một số phản ánh của các hộ dân về chất lượng nhà là có cơ sở và lỗi là do nhà thầu thi công. Tuy nhiên, khi nhà thầu cho công nhân đến bảo hành tòa nhà, khắc phục sự cố theo yêu cầu của chủ đầu tư, có một số hộ dân không hợp tác nên không sửa chữa được.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG