Bán người yêu, lấy năm trăm nghìn chơi game

Bán người yêu, lấy năm trăm nghìn chơi game
Không nghề nghiệp lại thích chơi bời lêu lổng nên cặp vợ chồng Vũ Văn Ca (22 tuổi) và Quách Hoa Phượng (20 tuổi) trú tại phường Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai, Hà Nội, đã nhanh chóng chấp nhận lời đề nghị tìm phụ nữ đưa sang Trung Quốc làm gái mại dâm của hai tú bà Bùi Thị Bích Tường (39 tuổi, ở Hạ Hòa, Phú Thọ) và Lê Thị Toan (22 tuổi, ở Chương Dương, huyện Thường Tín, Hà Nội).
Các bị cáo trước toà
Các bị cáo trước toà.

Theo thoả thuận, nếu Ca, Phượng lừa được một người thì Tường và Toan sẽ trả ngay mười triệu đồng. Sẵn mối quan hệ khá rộng với những thành phần bất hảo nên không khó để Phượng, Ca tìm kiếm con mồi.

Vụ đầu tiên, Phượng gọi cho Nguyễn Dương Hoàng Phi (14 tuổi, ở quận Đống Đa, Hà Nội) vì biết Phi có người yêu tên H, đang học lớp 7 và Phi đang rất cần tiền để chơi game. Nghe kế hoạch của đàn chị, Phi đồng ý ngay.

Để thực hiện kế hoạch tàn nhẫn này, khoảng 19 giờ ngày 30-3-2011, Phi bảo Phượng đến đón H ở phố Trung Liệt rồi sau đó cả ba đến phố Tân Mai chơi điện tử. Tại đây, cả bọn rủ H. ngày hôm sau đi Lào Cai chơi và cô bé đã đồng ý.

Sáng 31-3-2011, vợ chồng Phượng đến đón Phi và H đưa đến đường Lĩnh Nam, Hà Nội gặp Toan và một người đàn ông Trung Quốc. Tiếp đó, Ca, Toan, Phi và người đàn ông này đưa H. ra bến xe Mỹ Đình đón xe khách đi Lào Cai. Riêng Phượng ở lại Hà Nội đợi tin cả nhóm. Trên đường đi, Toan hẹn Tường ra nhận “hàng”. Khi đến thành phố Lào Cai, cả nhóm được Tường thuê nhà nghỉ.

Theo kế hoạch đã bàn, Ca vờ rủ Phi và H. qua biên giới chơi. Gã nói, muốn sang được Trung Quốc phải đi từng người một. Cô bé mới lớn tưởng thật nên đồng ý. Sáng 1-4, Ca đưa H ra bến đò và để cô bé một mình sang bờ bên kia sông. Lúc đó, Tường đã đứng đợi và đón H. đưa về nhà trọ ở Hà Khẩu, Trung Quốc.

Trưa cùng ngày, Tường đưa cho Toan năm triệu đồng để chuyển cho Ca, số còn lại thị trả vào tài khoản của anh trai Ca. Ngay trong tối 1-4, Ca và Phi đi tàu về Hà Nội. Phi nhận được năm trăm ngàn đồng tiền công bán người.

Sau khi bị đưa sang Trung Quốc, H. bị Tường đưa vào sâu trong nội địa Trung Quốc, ở địa phận Mông Tự, Hà Khẩu và bị nhóm người lạ đánh đập, ép bán dâm. Sau hai mươi ngày sống trong địa ngục trần gian, H may mắn được giải cứu.

Cơ quan điều tra làm rõ, ngoài vụ bán H, Ca và Toan còn bán một cô gái quen qua mạng. Cô này bị bọn chúng đưa vào ổ chứa ở Làng Sy, Hà Khẩu. Sau đó, cô này đã kết hôn với một người bản địa. Cơ quan điều tra quyết định tách rút tài liệu để tiếp tục làm rõ, sẽ xử lý những người liên quan sau.

Ngày 29-9-2011, TAND TP. Hà Nội đã tuyên phạt Tường 17 năm tù giam, Ca, Phượng và Toan mỗi tên 15 năm tù giam cùng về tội mua bán trẻ em. Các bị cáo còn phải bồi thường cho nạn nhân 80 triệu đồng. Riêng Phi, do chưa đủ mười bốn tuổi nên không phải chịu trách nhiệm hình sự. Cơ quan chức năng đã lập hồ sơ đưa Phi đi trường giáo dưỡng.

Theo Hồ Phương
Báo Công an TP HCM
Theo Tổng hợp
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.