Nát nhà vì ... cô 'ôsin'

Nát nhà vì ... cô 'ôsin'
Bị hại may mắn thoát chết là phụ nữ trẻ đẹp, đôi mắt sắc lẻm, thi thoảng liếc ra phía ngoài hành lang phòng xử, bồn chồn chờ đợi nhưng rốt cục người "chồng hờ" không đến. Chị ta đơn độc, thu mình tránh ánh nhìn căm hận và những lời xỉa xói từ phía người nhà bị cáo...

Bị cáo khóc vì mừng tủi, bị hại về trong sự dè bỉu

Khác với hình dung về một sát thủ tuổi teen, nữ bị cáo Nguyễn Hoài Dung trông rất hiền lành, nói năng ngọt ngào, nhỏ nhẹ. Mặc dù bà Yến gọi bị hại là kẻ lăng loàn, cướp chồng nhưng Dung vẫn lễ phép một điều “cô Thanh”, hai điều “cô ấy”.

Tòa đã nhắc nhở bị cáo “thưa Tòa, xưng tôi” nhưng cô gái nhỏ vẫn có thói quen xưng con khi trả lời thẩm vấn. “Anh trai con đau nặng, ba cũng chẳng thèm ngó ngàng. Thế mà cô Thanh chỉ mới kêu khó ở, ba đã cuống lên, bán cả đồ đạc trong nhà lấy tiền lo cho cô ấy”, giọng Dung bỗng dưng nghẹn lại...

Đầu năm 2009, từ khi anh trai bị tai nạn, Dung không còn được đến trường như bạn bè cùng trang lứa mà phải phụ mẹ bán hàng. Mọi gánh nặng áo cơm đổ lên đôi vai gầy của hai mẹ con cô.

“Vậy mà ba chẳng thương, chỉ biết vơ vét tiền nhà đem đến chỗ cô Thanh và gây sự đánh đập mẹ con. Thương mẹ quá, con mới gây nên chuyện”.

Người bị hại ấp úng cho rằng, trước kia chị ta đã bị ông Hưng “quyến rũ”. Nhưng chỉ một thời gian sau nhận ra sai lầm nên chị đã chủ động chia tay, có điều ông Hưng vẫn cố theo đuổi với nhiều lý do để tiếp tục níu kéo.

Hôm đó, ông Hưng dùng chìa khóa riêng vào căn hộ của chị, mục đích muốn tiếp tục quan hệ nhưng chị dứt khoát chối từ, chân yếu tay mềm nên chị bị ông ta đẩy ngã ra giường... Đúng lúc ấy thì Dung xông vào bắt gặp, hiểu lầm chị vẫn tằng tịu với ông Hưng nên mới gây thương tích cho chị.

Người bị hại vừa trình bày xong thì đã gặp phải tiếng la ó, phản đối của những người dự khán: “Đồ đào mỏ dối trá, vừa ăn cướp vừa la làng, đã nhẫn tâm cướp chồng người, đẩy con bé vào tù tội”. Chị ta cúi mặt, khẽ so vai như cố thu mình lại tránh những ánh mắt căm phẫn của những người dự khán.

Nói lời sau cùng, Nguyễn Hoài Dung trình bày trong tiếng nấc vì xót xa, ân hận: “Con biết mình đã sai rồi, con ân hận vô cùng, xin Tòa tha tội cho con. Nếu được làm lại, con sẽ không xử sự nông nổi như vậy nữa, vì suy cho cùng, người như cô ấy không đáng để con phải đánh đổi cả tự do, tuổi trẻ và danh dự. Con xin lỗi vì đã làm mẹ phải buồn, con chỉ muốn nói là con thương mẹ vô cùng”.

Mẹ bị cáo bật khóc, dưới khán phòng nhiều người cũng sụt sịt cảm thương. Nếu như người cha lỗi đạo kia có mặt để nghe những lời gan ruột của con gái mình, chắc hẳn ông ta sẽ hành động khác?.

Sau hơn một giờ nghị án, HĐXX tuyên phạt Nguyễn Hoài Dung 24 tháng tù, cho hưởng án treo về tội “Cố ý gây thương tích”, buộc phía gia đình bị cáo phải bồi thường dân sự cho bị hại gần 11 triệu đồng.

Đây là mức án giảm nhẹ dưới khung vì xét bị cáo được hưởng nhiều tình tiết giảm nhẹ như chưa thành niên, phạm tội lần đầu, bị hại là người có lỗi. Quyết định đầy khoan dung và tính nhân văn của HĐXX khiến những người dự khán đồng loạt vỗ tay vì mừng cho cô gái nhỏ không phải giam cầm.

Phiên tòa kết thúc, Nguyễn Hoài Dung bật khóc mừng, tủi trong vòng tay của mẹ và anh em, gia đình; trong khi người bị hại lủi thủi rời tòa trước những ánh mắt dè bỉu của người nhà bị cáo...

Theo Nguyễn Lê
Pháp luật Việt Nam
Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Công an Phú Yên dồn toàn lực đảm bảo an toàn cho Tiền Phong Marathon 2024
Công an Phú Yên dồn toàn lực đảm bảo an toàn cho Tiền Phong Marathon 2024
TPO - Trao đổi với PV báo Tiền Phong, Đại tá Nguyễn Khoẻ - Phó Giám đốc Công an tỉnh Phú Yên, cho biết: "Tất cả các lực lượng Công an tỉnh Phú Yên đã sẵn sàng làm nhiệm vụ nhằm đảm bảo an ninh trật tự, bảo vệ an toàn cho các du khách đến địa phương và vận động viên tham gia Giải Vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong lần thứ 65 - năm 2024".