Thiếu nợ, vờ mua trang sức cướp tiệm vàng

Thiếu nợ, vờ mua trang sức cướp tiệm vàng
Vì cần tiền trả nợ, Tuấn Anh ra chợ mua dao nhọn, đến tiệm vàng Kim Phụng (Hà Nội) cướp. Lợi dụng lúc vắng người, Tuấn Anh bịt mặt, mặc áo mưa, vờ vào mua đồ trang sức. Tại đây, hắn dùng dao khống chế ông chủ hiệu vàng.

> Vụ giết người, cướp tiệm vàng ở Bắc Giang

Sự việc trên xảy ra vào khoảng 15 giờ 30 phút chiều 7-10 tại số nhà 100 Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Chiều 8-10, công an phường Minh Khai cho hay, thủ phạm của vụ án trên là Vũ Tuấn Anh, 21 tuổi trú tại phường Thanh Lương, Hai Bà Trưng, Hà Nội. Tuấn Anh đã bị bắt khi chưa kịp tẩu thoát.

Theo cơ quan điều tra, do cần tiền trả nợ, Tuấn Anh nghĩ đến cướp tiệm vàng. Khoảng 9 giờ sáng 7-10, Tuấn Anh đến khu vực chợ Mơ tạm trên phố Kim Ngưu để mua dao và túi xách với giá 150.000 đồng, làm công cụ tiến hành vụ cướp.

Ngay sau đó, Tuấn Anh đi xe máy lòng vòng qua các tuyến phố để tăm tia những cửa hàng vàng có sơ hở, ít người qua lại và không có bảo vệ. Khoảng 15 giờ cùng ngày, khi đi qua phố Minh Khai, đối tượng này phát hiện cửa hàng Kim Phụng chỉ có một người bán hàng. Thấy vậy, Tuấn Anh mặc áo mưa, đeo khẩu trang đi vào nhằm mục đích khi gây án xong sẽ không bị phát hiện.

Tại tiệm vàng Kim Phụng, Tuấn Anh vờ hỏi mua một số đồ trang sức. Nhưng ngay khi chủ của hàng là anh Cao Đức Thịnh (sinh năm 1962) sơ hở, vị khách đã rút dao, đe dọa và yêu cầu anh Thịnh cho hết vàng vào túi xách. Anh Thịnh lập tức hô lớn. Nghe tiếng hô, vợ anh Thịnh là chị Nga chạy ra nhưng tiếp tục bị Tuấn Anh đe dọa.

Ngay sau đó, kẻ gian dùng dao đập vỡ mặt kính để cướp vàng. Nhân lúc Tuấn Anh sơ hở, anh Thịnh lao vào vật lộn và khiến con dao trên tay hung thủ rơi xuống đất. Hoảng sợ, tên cướp bỏ chạy ra ngoài. Đúng lúc này, công an phường Minh Khai và người dân sống xung quanh lao vào bắt giữ.

Hiện vụ việc đã được công an quận Hai Bà Trưng tiếp nhận giải quyết.

Theo đại diện công an quận Hai Bà Trưng, thủ đoạn và hành vi của tên trộm khá liều lĩnh và manh động bởi thời điểm gây án là lúc phố xá vẫn tấp nập người qua lại. Phường Minh Khai hiện có 21 cơ sở kinh doanh vàng bạc, chi nhánh ngân hàng.

Đây đã là vụ cướp tiệm vàng thứ hai xảy ra liên tiếp trong mấy ngày qua tại địa bàn thành phố Hà Nội. Trước đó, ngày 6-10, một tiệm vàng trên phố Ngọc Lâm (Long Biên, Hà Nội) cũng bị kẻ gian đột nhập, cướp đi toàn bộ số trang sức bằng vàng.

Trước tình trạng loại hình tội phạm này ngày càng trở nên manh động, Công an thành phố Hà Nội đang dự kiến sẽ tổ chức diễn tập chống cướp tiệm vàng quy mô lớn vào ngày 15-10 tới đây.

Theo Sơn Bách
Vietnam+

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.