Niêm phong tài sản con nợ trăm tỷ ở Hà Nội

Niêm phong tài sản con nợ trăm tỷ ở Hà Nội
Bằng thủ đoạn vay nợ với lãi suất cao, Quang đã huy động được hàng trăm tỷ đồng. Sau khi vỡ nợ, Quang đã lên đường để bỏ trốn trong đêm. Quang đã bị bắt ngay sau đó không lâu.

Bắt khẩn cấp ông chủ tiệm vàng Quang Quyên
> Do đầu tư bất động sản thua lỗ?

Theo nguồn tin của chúng tôi, Cơ quan điều tra, Công an TP Hà Nội đã khởi tố bị can, tạm giam đối với Tạ Việt Quang (SN 1975, thị trấn Phùng, huyện Đan Phượng) để điều tra làm rõ hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Trước đó tối ngày 16-9, cặp vợ chồng Tạ Việt Quang và Bùi Thị Quyên vay nợ với lãi suất cao của hàng chục cá nhân, tổ chức số tiền trên 200 tỷ đồng, bị vỡ nợ 2 vợ chồng này âm thầm bỏ trốn trong đêm.

Ngay sau đó, rất nhiều chủ nợ đã đến nhà và nơi làm việc của vợ chồng Quang để đòi lại số nợ mà họ đã cho vay. Để phục vụ cho công tác điều tra, cơ quan công an cũng đã ra lệnh khởi tố vụ trước đó không lâu.

Qua quá trình điều tra, cơ quan Công an bước đầu xác minh làm rõ một số nội dung trong đơn thư tố cáo của các chủ nợ của Quang. Những căn cứ quan trọng được xác định, đối tượng Quang đã có hành vi dùng giấy tờ giả của xe ô tô đem thế chấp ngân hàng.

Cơ quan công an đã thực hiện lệnh khám xét khẩn cấp nơi ở của đối tượng nhằm xác định kê biên tài sản đối với chủ hiệu vàng Quang - Quyên.

Sáng 11-10, Phòng CSĐT tội phạm về TTQLKT và chức vụ - CATP Hà Nội phối hợp cùng CAH Đan Phượng tiến hành thu hồi 9 xe ô tô loại 12- 45 chỗ (tài sản của vợ chồng Quang - Quyên) đồng thời lập biên bản tạm giữ và niêm phong toàn bộ số tài sản này để phục vụ quá trình điều tra.

Theo Phong Vân
VTCNews

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG