Cần làm rõ trách nhiệm Chi nhánh Prudential Quảng Ninh

Cần làm rõ trách nhiệm Chi nhánh Prudential Quảng Ninh
Ngày 18-10, ông Nguyễn Khắc Thành Đạt, Phó TGĐ hãng bảo hiểm Prudential đã tiếp xúc với gần 50 nạn nhân trong vụ lừa đảo bạc tỷ do cựu nhân viên đại lý của hãng gây ra.

Đại diện các nạn nhân, ông Đỗ Xuân Lựu, ở huyện Hoành Bồ hỏi: trách nhiệm của hãng bảo hiểm Prudencial khi để nhân viên dưới quyền lợi dụng danh nghĩa đại lý đi lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng của họ. Ông Nguyễn Khắc Thành Đạt, Phó tổng giám đốc Prudential nói: phải đợi đến khi có kết luận của cơ quan điều tra mới rõ trách nhiệm của phía nào.

Câu trả lời trên không làm hài lòng các nạn nhân của vụ lừa đảo bạc tỷ do đại lý Phạm Thị Thu Hằng gây ra. Bởi các nạn nhân cho rằng phía Prudential đã biết dấu hiệu hành vi lừa đảo của nhân viên đại lý dưới quyền từ rất sớm vào đầu tháng 2, 3 năm 2011 nhưng lại chậm trễ trong việc xử lý, ngăn chặn những rủi ro có thể gây ra vừa làm ảnh hưởng đến hình ảnh, uy tín của hãng Prudential vừa gây thiệt hại nặng nề cho người dân.

Ngoài ra, khoản tiền mà phía Prudential đề xuất hỗ trợ mỗi nạn nhân trong vụ lừa đảo bạc tỷ này khoảng 30 triệu đồng/người, áp dụng với những người đã kê khai, trình báo với cơ quan chức năng không được các nạn nhân chấp thuận vì dù đang gặp rất nhiều khó khăn nhưng các nạn nhân không cần tiền hỗ trợ mà là cần phía Prudetial thừa nhận đó là khoản tiền khắc phục hậu quả do lỗi của đại lý dưới quyền làm sai.

Phó Tổng Giám đốc Prudetial không chấp nhận yêu cầu trên của các nạn nhân, mà một mực coi đó là khoản hỗ trợ, có thiện chí để bù đắp những khó khăn của các nạn nhân mà thôi, việc hỗ trợ không liên quan đến bất kỳ nghĩa vụ phải thực hiện nào của công ty.

Những câu hỏi về trách nhiệm của hãng bảo hiểm Prudential khi để đại lý dưới quyền đi lừa đảo các khách hàng của mình để ngỏ, chờ các cơ quan chức năng kết luận. Trong cuộc họp báo ngay sau đó, ông Phó Tổng giám đốc Prudential biết: Ngày 16-9, Prudential đã khởi kiện Bùi Thị Thu Hằng vì đã làm ảnh hưởng đến quá trình kinh doanh của công ty.

Ngoài ra, Prudential sẽ phối hợp tốt với cơ quan công an để làm rõ hành vi lừa đảo của “siêu lừa” Bùi Thị Thu Hằng, cựu đại lý bảo hiểm nhân thọ của hãng này.

Theo Văn Đức
TTXVN

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG