'Phó Chủ tịch UBND TP Vinh liên đới chịu trách nhiệm'

'Phó Chủ tịch UBND TP Vinh liên đới chịu trách nhiệm'
TP - “Hai cán bộ Phòng Quản lý đô thị có biểu hiện thiếu tinh thần trách nhiệm, vấn đề này cơ quan điều tra đang làm. Ông Lê Quốc Hồng- Phó Chủ tịch UBND TP Vinh là người liên đới chịu trách nhiệm!”.

> Trách nhiệm của người cấp giấy phép xây dựng?

Bí thư Thành ủy Vinh (Nghệ An), ông Phạm Anh Tuấn nói như vậy, sáng 24-10, trong cuộc làm việc với PV báo Tiền Phong xung quanh sai phạm việc cấp phép xây dựng cho ông Đậu Ngọc Ánh (khối 6, phường Hà Huy Tập, TP Vinh).

Ông Phạm Anh Tuấn cho biết, Thành ủy Vinh đã chỉ đạo xử lý nghiêm việc làm sai trái của một số cán bộ tại UBND TP Vinh.

“Sự việc liên quan đến Phó phòng QLĐT tên là Bình (Nguyễn Khắc Bình - PV) và một cán bộ tên là Đức (Trương Đắc Đức - PV). Vi phạm ở đây là thiếu tinh thần trách nhiệm trong khi thi hành công vụ, nguyên tắc khi làm thủ tục cấp phép xây dựng thì anh phải kiểm tra, anh không kiểm tra là anh có lỗi đó!”, ông Phạm Anh Tuấn nói.

Bí thư Thành ủy Vinh cũng đã nhận được báo cáo về việc cán bộ Phòng QLĐT không đi kiểm tra thực địa, vẫn tham mưu cho Phó Chủ tịch UBND TP Vinh Lê Quốc Hồng ký giấy phép xây dựng cấp cho ông Đậu Ngọc Ánh.

“Ông Hồng (Phó Chủ tịch UBND TP Vinh Lê Quốc Hồng) là người liên đới chịu trách nhiệm, đối với ông Hồng có thể mức độ xử lý sẽ khác!” - Bí thư Thành ủy Vinh nhấn mạnh.

Trong quá trình quản lý, điều hành công việc, lãnh đạo UBND TP Vinh không thể đích thân đi kiểm tra thực địa từng hồ sơ nhưng do áp lực công việc mà phải ký. Với vi phạm này, có khả năng tới đây Phó Chủ tịch UBND TP Vinh Lê Quốc Hồng sẽ phải kiểm điểm và xử lý hành chính.

Phó GĐ Công an tỉnh Nghệ An, đại tá Nguyễn Hữu Cầu cho biết, Công an TP Vinh đang tiếp tục làm rõ hành vi của Phó Phòng QLĐT Nguyễn Khắc Bình và cán bộ Trương Đắc Đức. “Hai đối tượng này có dấu hiệu vi phạm hình sự!”, đại tá Nguyễn Hữu Cầu nói.

Như đã phản ánh, ngày 23-2 xảy ra vụ tai nạn điện giật tại khối 6, phường Hà Huy Tập, TP Vinh làm chết và bị thương 2 người. Trước đó, ông Đậu Ngọc Ánh (chủ hộ) có đơn xin xây dựng nhà ở 1 tầng, cao 3,7m, nhưng một số cán bộ Phòng QLĐT UBND TP Vinh không kiểm tra thực địa, tham mưu cấp giấy phép cho ông Ánh xây nhà cao 6,2m vươn sát dây điện 35KV, vi phạm an toàn đường điện.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG