Hung thủ giết người đốt xác phi tang sa lưới

Hung thủ giết người đốt xác phi tang sa lưới
Sau 5 ngày lẩn trốn, kẻ giết người đốt xác phi tang ở số nhà 96 Tô Vĩnh Diện đã bị sa lưới. Hung thủ được xác định là Nguyễn Anh Vũ (27 tuổi, trú tại Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng).

> Một phụ nữ chết cháy trong tình trạng quấn chăn

Hung thủ giết người đốt xác phi tang sa lưới ảnh 1
Nguyễn Anh Vũ tại cơ quan điều tra. Ảnh: Hà Việt - VNE.

Sáng nay (1-11), Công an TP Hà Nội đã bắt giữ và di lý đối tượng Nguyễn Anh Vũ (27 tuổi, trú tại Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng) từ Bình Thuận về Hà Nội để điều tra làm rõ hành vi giết người, cướp tài sản, hủy hoại tài sản xảy ra vào rạng sáng 27-10.

Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Anh Vũ đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Theo đó, khoảng 20h20 ngày 26-10, Vũ mượn xe máy Angel BKS 29F2-0429 của người cậu đi qua nhà bác ở Khương Trung để vay tiền. Do không vay được, Vũ vào quán điện tử xèng của bà Bùi Thị Vân (96 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân) chơi. Lúc này, quán chỉ có bà Vân trông coi. Vũ bị thua 1,3 triệu đồng, không đủ tiền trả nên y đặt xe máy lại để đi vay tiền về trả.

Không lâu sau, Vũ quay về đưa bà Vân 600 nghìn đồng và 1 điện thoại di động để chuộc lại chiếc xe máy nhưng bà Vân không đồng ý. Hai bên mâu thuẫn, đôi co qua lại. Vũ đẩy bà Vân ngã xuống giường, dùng áo quấn chặt quanh mặt nạn nhân, đè chặt nạn nhân rồi đấm túi bụi vào đầu và mặt khiến nạn nhân tử mạng.

Phát hiện thấy nạn nhân đã tắt thở, Vũ đặt nạn nhân lên giường, quấn chăn, quần áo và màn quanh người nạn nhân, lục lọi lấy 1 chiếc điện thoại di động và 1.040.000đ tiền tiết kiệm của nạn nhân trong con lợn nhựa rồi đốt xác nạn nhân, dắt xe máy ra đường, khóa cửa ngoài và bỏ trốn.

Sáng hôm sau, Vũ bắt xe khách vào Đà Nẵng bỏ trốn. Tiếp đó, hắn ta vào nhà một người thân ở Bình Thuận, nói dối nợ nần tiền lô đề nên muốn trốn tránh và nhờ xin cho một công việc.

Đến 12h45 ngày 31-10, lực lượng công an đã bắt được Nguyễn Anh Vũ khi y đang ở nhờ nhà người anh họ ở xã Hàm Phú, huyện Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận. Hồi 9h30 sáng nay, 1-11, Vũ đã được di lý về đến Hà Nội.

Tuấn Nguyễn (tổng hợp)
Theo Tổng hợp
MỚI - NÓNG