Giả danh Cảnh sát hình sự để cướp xe máy

Giả danh Cảnh sát hình sự để cướp xe máy
Khi anh thanh niên "kẹp ba" trên xe máy nói không mang theo giấy tờ tùy thân thì bị Sa, Trí, Lộc và Hiếu yêu cầu các anh về Công an thị xã Thuận An để giải quyết.

Sau đó, bọn chúng tát một cái vào mặt nạn nhân rồi yêu cầu anh này lên xe để một tên chở đi rồi cướp xe gắn máy của anh.

Các đối tượng Sa, Trí, Lộc tại cơ quan Công an.
Các đối tượng Sa, Trí, Lộc tại cơ quan Công an..

Ngày 4-11, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Thuận An, Bình Dương cho biết: Đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự đối với Võ Thạch Sa (23 tuổi, quê quán huyện Hoài Nhơn, Bình Định), Phan Anh Trí (26 tuổi) và Nguyễn Thành Lộc (22 tuổi) cùng ngụ thị xã Thuận An về hành vi giả danh Cảnh sát hình sự (CSHS) cướp tài sản.

Theo kết quả điều tra, vào lúc 0h ngày 28-10, các đối tượng Sa, Trí, Lộc và Hiếu đi nhậu về đến khu vực cây xăng số 4 (phường Lái Thiêu, thị xã Thuận An) thì phát hiện anh Trịnh Xuân Hợi (28 tuổi, quê quán tỉnh Thanh Hóa) điều khiển xe gắn máy chở hai người bạn. Lúc này, Sa, Trí, Lộc, Hiếu lập kế hoạch giả danh CSHS để cướp xe gắn máy của anh Hợi nên bám theo "con mồi".

Đến đoạn đường vắng (thuộc đường số 9, Khu công nghiệp Vsip) bọn chúng chạy lên khóa đầu và đuôi xe của nạn nhân. Ngay lúc đó, một đối tượng xưng cả bọn là CSHS đang tuần tra đêm để bảo vệ ANTT trên địa bàn. Tiếp đó, các đối tượng gằn giọng dọa nạt rồi yêu cầu anh Hợi xuất trình giấy tờ xe để kiểm tra.

Không chút nghi ngờ, anh Hợi nói không mang theo giấy tờ tùy thân thì bị bọn chúng yêu cầu các anh về Công an thị xã Thuận An để giải quyết. Sau đó, bọn chúng tát một cái vào mặt nạn nhân rồi yêu cầu anh Hợi lên xe để Hiếu chở đi rồi cướp xe gắn máy của anh.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, anh Hợi đã đến trực ban hình sự Công an thị xã Thuận An trình báo. Từ những tài liệu, chứng cứ thu thập được, ngày 28/10, các trinh sát sự bắt giữ được Sa và Trí. Đến ngày 29-10, lực lượng Công an bắt khẩn cấp đối với Lộc, yêu cầu Hiếu sớm ra cơ quan Công an trình diện để nhận sự khoan hồng của pháp luật

Theo Thiên Hùng - M.X.
Công an nhân dân

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG