Đối tượng bắt cóc trẻ sơ sinh có thể bị tù 10 năm

Đối tượng bắt cóc trẻ sơ sinh có thể bị tù 10 năm
TPO - “Người mua bán, đánh tráo, chiếm đoạt trẻ em dưới bất cứ hình thức nào sẽ bị phạt tù từ ba đến 10 năm” –Luật sư Cao Bá Trung, người bảo vệ quyền lợi gia đình cháu bé bị bắt cóc cho biết.

 > Gia đình chồng nghi can bắt cóc trẻ sơ sinh sốc

Đối tượng Nguyễn Thị Lệ tại cơ quan điều tra
Đối tượng Nguyễn Thị Lệ tại cơ quan điều tra.

Theo ông Trung, chiếu theo quy định tại khoản 1, điều 120 bộ luật hình sự, nếu đem vụ án ra khởi tố, rất có thể đối tượng Nguyễn Thị Lệ - nghi can gây ra vụ bắt cóc trẻ sơ sinh tại bệnh viện phụ sản Trung ương - phải chịu mức án từ ba đến 10 năm tù.

Ông Trung cũng phân tích, nếu đối tượng Nguyễn Thị Lệ phạm tội ở một trong các hình thức như: Phạm tội có tổ chức; Phạm tội có tính chất chuyên nghiệp; Phạm tội với động cơ đê hèn; mua bán, chiếm đoạt, đánh cắp nhiều trẻ em; lấy bộ phận trên thân thể trẻ em; mua bán trẻ em ra nước ngoài; sử dụng trẻ em với mục đích vô nhân đạo; sử dụng trẻ em với mục đích mại dâm; tái phạm nhiều lần; gây hậu quả nghiêm trọng, thì bị xử trong khung hình phạt từ 10 đến 20 năm tù, cao nhất là chung thân.

Trao đổi với phóng viên Tiền Phong, ông Nguyễn Bá Ngọc - Giám đốc Công ty Luật trách nhiệm hữu hạn một thành viên số 1 tỉnh Bắc Giang cho rằng, nếu bị khởi tố, nhiều khả năng, mức án dành cho Nguyễn Thị Lệ nằm trong khung từ ba đến mười năm tù.

“ Tuy việc làm của Nguyễn Thị Lệ gây tổn thất lớn đến uy tín, tinh thần của các bác sỹ bệnh viện Phụ sản trung ương, cũng như gây nhiều đau khổ tâm lý cho gia đình anh Chiều, chị Thơm (bố mẹ cháu bé bị bắt cóc - PV), nhưng cũng nên thông cảm với Lệ, vì sức ép của gia đình, vì mong muốn có con nên Lệ mới trộm đứa trẻ về nuôi” – Ông Trung nhận định.

Cũng theo ông Trung, sáng nay, anh Chiều, bố cháu Trường bị bắt cóc đã có buổi làm việc với ông . Theo đó, anh Chiều đề nghị, nếu kết quả xét nghiệm mẫu ADN của cháu Trường khớp với mẫu của anh Chiều, gia đình sẽ rút đơn đề nghị khởi tố các nhân viên, y tế, bác sỹ của bệnh viện Phụ sản Trung ương. Cùng với đó, gia đình cũng giao toàn quyền xử lý đối tượng Nguyễn Thị Lệ cho cơ quan điều tra.

Xác nhận điều này với phóng viên, anh Chiều cho biết: “Tìm được cháu là hạnh phúc lắm rồi. Bây giờ chúng tôi đang chờ kết quả xét nghiệm ADN. Nếu kết quả trùng khớp, chúng tôi sẽ lên đường về quê ngay. Những việc còn lại, để cơ quan chức năng xem xét và giải quyết”.

Theo Viết
MỚI - NÓNG