Khách nước ngoài trình báo nhiều, công an bảo ít

Khách nước ngoài trình báo nhiều, công an bảo ít
TP - Khoảng 8 giờ sáng 3-11, vợ chồng ông Konstantin và bà Liudmila Chunyaeva đi dạo trên bãi biển trước Quảng trường 2 tháng 4, bị cướp 2.000 USD, 20.000 rúp Nga, 2,2 triệu đồng, toàn bộ chứng từ của tua du lịch từ Nga sang Việt Nam, 2 vé khứ hồi Cam Ranh - Vladivostock.

Công an tìm kẻ giật đồ của khách nước ngoài
> Nhiều du khách Nga bị cướp giật

Sáng 10-11, cô Natalia, đại diện một công ty du lịch Nga đi khảo sát môi trường du lịch Nha Trang bị cướp túi xách có nhiều tài sản quý ở bãi tắm biển của khách sạn Michellia…

Báo cáo gửi UBND tỉnh Khánh Hòa của Cty TNHH Sản xuất - Thương mại - Dịch vụ - Xuất nhập khẩu Ánh Dương, doanh nghiệp đưa khách du lịch từ Nga sang Việt Nam nêu cụ thể gần 10 vụ du khách Nga bị mất tài sản tại Nha Trang, chỉ trong khoảng 2 tuần đầu tháng 11. Ông Nguyễn Chiến Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đã yêu cầu Công an Khánh Hòa xác minh, điều tra, xử lý những vụ cướp giật tài sản của du khách Nga tại Nha Trang, báo kết quả cho UBND tỉnh.

Ngày 17-11, một số PV đến Công an TP Nha Trang, đề nghị được cung cấp thông tin về tình trạng cướp giật, lấy cắp tài sản của du khách nước ngoài, kết quả trấn áp của công an. Trực ban Công an Nha Trang hẹn sẽ trả lời sau.

Trong thời gian sau đó, tiếp tục có các vụ trấn cướp, hành hung du khách nước ngoài. Khoảng 4 giờ sáng 20-11, sau khi cùng bạn bè mừng sinh nhật của mình tại Sailing Club trên đường Trần Phú, chị Kim Rooney (Ireland) trở về khách sạn.

Đang đi bộ trên đường, chị Kim bị 3 cô gái giật giỏ xách. Khi thấy trong giỏ xách không có tiền, họ hành hung chị Kim, khiến chị rơi mất một chiếc răng giả và bị nhiều vết bầm tím trên mặt. Tiếp đó, khoảng 5 giờ 30 sáng 21-11, khi vừa đi ô tô từ Hội An vào đến Nha Trang, chị Heather Claire Wymer (Australia) bị hai người chạy xe ôm dàn cảnh, lấy mất một điện thoại Iphone 4?

Sau một tuần chờ đợi, sáng 24-11 các phóng viên được Công an Nha Trang mời đến cung cấp thông tin. Theo trung tá Bùi Văn Thạo, người phát ngôn của Công an Nha Trang, trong tháng 10 và tháng 11-2011 chỉ có 3 vụ trộm cướp tài sản của khách nước ngoài, gồm vụ trộm giỏ xách của bà Maria Goebve (Áo) ngày 1-10, vụ cướp giỏ xách của bà Maenhout Agnes (Hà Lan) ngày 20-11 và vụ cướp giỏ xách của bà Ana (Nga) ngày 21-11. Tất cả các vụ được nêu trên đều không có trong bảng tổng hợp của Công an Nha Trang.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG