Do tin thầy bói con chết, mẹ tự sát không thành

Do tin thầy bói con chết, mẹ tự sát không thành
TP - Tin lời thầy bói, cộng với bi quan về tình trạng bệnh tật của con, người mẹ đã làm chết đứa con trai mới 5 tháng tuổi rồi tự sát không thành. Vụ việc vừa xảy ra tại xã Hoằng Châu (Hoằng Hóa, Thanh Hóa), nạn nhân là cháu Lê Vạn Dũng, mới hơn 5 tháng tuổi.

Bà Nguyễn Thị Khoa (61 tuổi, bà nội cháu Dũng) kể, con trai bà là Lê Vạn Vụ (SN 1979) và vợ Cao Thị Bình (SN 1985) sinh được 2 cháu Lê Vạn Hùng (SN 2007) và Lê Vạn Dũng (sinh tháng 6-2011). Hùng bị bại não bẩm sinh, điều trị nhiều nơi không khỏi, 5 tuổi nói chưa thông, đi chưa vững. Còn cháu Dũng khi mới sinh đã có một cục máu nhỏ ở mắt trái, mỗi lần khóc ứa ra máu tươi. Vợ chồng anh Bình cũng đưa con đi khám ở một số bệnh viện nhưng bệnh không khỏi.

Đến sáng 29-10, bà Khoa sang nhà vợ chồng Bình, được con dâu nói là cháu Dũng đang ngủ. Đến trưa quay lại, thấy cửa nhà im ắng, bà Khoa sinh nghi vào nhà lật chiếc chăn nhung lên thì thấy cháu Dũng đã chết từ bao giờ, dưới mũi có vết máu đã khô. Trong nhà, dây điện bị giật tứ tung, có một chiếc khăn dính máu…

Bà Khoa và người thân trong nhà đi tìm Bình. Đến cuối giờ chiều, cô được người nhà tìm thấy sau khi tự tử không thành. Ngay sau đó, Bình bị công an bắt tạm giam.

Thầy bói có phải chịu trách nhiệm?

Ngày 26-11, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết đã khởi tố, bắt tạm giam Cao Thị Bình về hành vi giết người. Theo điều tra ban đầu, nguyên nhân Bình làm chết cháu Dũng và định tự tử là do hoàn cảnh kinh tế khó khăn, con ốm đau... Đáng chú ý, Bình được thầy bói phán những điều không hay trong tương lai sẽ xảy đến với gia đình mình.

Bà Khoa bùi ngùi kể: "Từ trước tới nay, Bình đối xử với chồng, con và người thân trong gia đình bình thường, có nghĩa, có tình. Đứa con tật nguyền được Bình chăm lo rất chu đáo”. Bà Khoa có nghe anh Vụ nói, thời gian gần đây Bình thỉnh thoảng gọi điện kể cho anh nghe chuyện cô đi xem bói (anh Vụ làm công nhân ở Hà Nội - PV). Thầy bói nói vận mệnh gia đình Bình không tốt, và cô chán sống...

Tuy nhiên, vẫn theo bà Khoa, Bình không nói với gia đình là đã xem bói ở đâu. Bà Khoa nêu câu hỏi, nếu thực sự lời thầy bói là một trong những nguyên nhân gây nên hành vi làm chết con của Bình thì thầy bói này có phải chịu trách nhiệm hình sự không? "Mất một đứa cháu, gia đình chúng tôi cũng xót xa lắm, nhưng chúng tôi sẵn sàng tha thứ cho Bình. Có lẽ, giờ đây tâm can Bình cũng đau đớn lắm. Chúng tôi mong Bình sớm được trở về với gia đình để cùng chăm lo cho đứa con còn sống tội nghiệp này" - bà Khoa nói

Điều 247 BLHS quy định về "tội hành nghề mê tín, dị đoan" có ghi: Phạm tội làm chết người hoặc gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng khác, thì bị phạt tù từ ba năm đến mười năm

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Kiểm toán Nhà nước cảnh báo dấu hiệu mất an toàn tài chính tại một số doanh nghiệp
Kiểm toán Nhà nước cảnh báo dấu hiệu mất an toàn tài chính tại một số doanh nghiệp
TPO - Kiểm toán Nhà nước (KTNN) chỉ ra những thiếu sót, bất cập, đồng thời đưa ra khuyến nghị giúp các tập đoàn, tổng công ty nhà nước hoàn thiện, nâng cao hiệu quả quản lý tài chính công, tài sản công. Đáng chú ý, KTNN cũng cảnh báo một số doanh nghiệp có dấu hiệu mất an toàn về tài chính.
Năm học 2023-2024, Hà Nội được bổ sung 2.648 biên chế giáo dục.
Hà Nội thiếu hơn 16.000 biên chế giáo dục
TPO - Số biên chế sự nghiệp giáo dục của thành phố Hà Nội thiếu so với định mức do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định là 16.004 người. Năm học 2023- 2024, thành phố đề nghị được giao thêm 8.939 biên chế khối giáo dục nhưng chỉ được bổ sung 2.648 biên chế.