Thêm hai vụ vỡ nợ tiền tỉ

Thêm hai vụ vỡ nợ tiền tỉ
TP - Công an Hà Nội cho biết đang khẩn trương xác minh làm rõ một vụ đòi nợ có dấu hiệu "tín dụng đen" xảy ra tại địa bàn phường Vĩnh Hưng (quận Hoàng Mai, Hà Nội).

Làm rõ vụ vỡ nợ của phó bí thư Huyện ủy
> Một chủ nợ ra đầu thú

Trước đó, đêm 28-11, đám đông người kéo đến nhà bà Vương Thị Ch. (SN 1966, phường Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai) để đòi nợ. Những người này cho rằng bà Ch. đã vay của họ khoảng 40 tỷ đồng nhưng chây ì việc thanh toán.

Nhận tin báo, Công an phường Vĩnh Hưng lập tức có mặt tại hiện trường đảm bảo an ninh trật tự, vận động những người trên tới cơ quan chức năng trình báo, không để xảy ra các hành vi quá khích.

Làm việc với cơ quan công an, vợ chồng bà Ch. thừa nhận có vay của một số người với số tiền lên đến hàng tỷ đồng, song gia đình bà vẫn có khả năng thanh toán. Được biết, vợ chồng bà Ch. hoạt động trong lĩnh vực bất động sản từ nhiều năm nay.

Công an quận Hoàng Mai khuyến cáo những người có giao dịch kinh tế với bà Ch. cần có đơn và trực tiếp trình báo đến cấp có thẩm quyền để giải quyết, mọi hành vi đòi tiền tự phát, vi phạm pháp luật sẽ bị xử lý nghiêm.

Công an TP Cần Thơ cũng vừa ra quyết định truy nã vợ chồng ông Lương Văn Cứ (SN 1953) và bà Đinh Thị Xuân Nga (SN 1955, ở đường Hoàng Văn Thụ, phường An Cư, quận Ninh Kiều, Cần Thơ) về hành vi chiếm đoạt tài sản. Từ năm 2006 - 2010, vợ chồng này vay gần một tỷ đồng của 16 người rồi bán nhà, bỏ trốn.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Cựu Giám đốc Trung tâm Công nghệ sinh học TPHCM bị cáo buộc nhận hối lộ 14,4 tỷ đồng
Cựu Giám đốc Trung tâm Công nghệ sinh học TPHCM bị cáo buộc nhận hối lộ 14,4 tỷ đồng
TPO - Cơ quan điều tra cáo buộc, bị can Dương Hoa Xô có trách nhiệm thực hiện đúng các quy định của pháp luật để triển khai mua sắm thiết bị, song quá trình thực hiện, ông chỉ đạo cấp dưới "thông đồng" với Công ty AIC để nâng khống giá gây thiệt hại cho Nhà nước. Đổi lại, bị can được phía AIC hối lộ 14,4 tỷ đồng.