Thẩm phán vào nhà nghỉ 'tư vấn luật' bị đề nghị cách chức

Thẩm phán vào nhà nghỉ 'tư vấn luật' bị đề nghị cách chức
Sau hai tháng bị phát hiện vào nhà nghỉ cùng vợ người khác, thẩm phán Nguyễn Thanh Mộng (Phó Văn phòng TAND tỉnh Cà Mau) bị cảnh cáo về mặt Đảng và đứng trước nguy cơ bị cách chức thẩm phán.

Thẩm phán vào nhà nghỉ 'tư vấn luật' bị đề nghị cách chức

 > Thẩm phán ở phòng trọ với gái có chồng xin thôi chức

Bị bắt quả tang vào nhà nghỉ với vợ người khác, thẩm phán Mộng đứng trước nguy cơ bị cách chức.
Bị bắt quả tang vào nhà nghỉ với vợ người khác, thẩm phán Mộng đứng trước nguy cơ bị cách chức..

Trao đổi với PV chiều 9-12, lãnh đạo Ủy ban kiểm tra Đảng ủy khối cơ quan tỉnh Cà Mau cho biết, đã ra quyết định kỷ luật thẩm phán Nguyễn Thanh Mộng, Phó Văn phòng TAND tỉnh Cà Mau bằng hình thức cảnh cáo về mặt Đảng. Về mặt chính quyền, ông Mộng bị đề nghị cách chức thẩm phán.

Theo Ủy ban kiểm tra Đảng ủy khối cơ quan tỉnh Cà Mau, thẩm phán Mộng đã vi phạm những điều Đảng viên không được làm, gây ảnh hưởng đến uy tính bản thân và ngành tòa án khi bị bắt quả tang vào nhà nghỉ cùng phụ nữ đang có chồng con.

Vài ngày trước, ông Mộng nộp bổ sung bản kiểm điểm cá nhân với nội dung xin từ chức thẩm phán, tự nhận hình thức kỷ luật về mặt Đảng vì nhận ra việc làm sai trái, vi phạm đạo đức lối sống.

Chuyện “lùm xùm” của ông Mộng bị phanh phui sau khi bị phát hiện vào phòng số 3, nhà nghỉ Tân Hải cách cơ quan khoảng 700m với vợ người khác hôm 7-10. Sau đó TAND tỉnh Cà Mau nhận được đơn tố cáo cho rằng ông Mộng quan hệ bất chính với vợ người khác, gây tan nát hạnh phúc gia đình. Tuy nhiên, giải trình với cấp trên thẩm phán Mộng biện minh rằng vào nhà nghỉ với chị Thu là để “tư vấn luật”.

Sau khi xác minh, Chi bộ TAND tỉnh Cà Mau đánh giá hành vi của thẩm phán Mộng gây ảnh hưởng rất lớn đến uy tín của ngành tòa án. Dù biết chị Thu có chồng con nhưng vị Phó Văn phòng vẫn cố tình quan hệ không minh bạch, cho thấy thẩm phán này vi phạm đạo đức lối sống, không xứng đáng ngồi vào ghế xét xử.

Theo Thiên Phước
Vnexpress

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG