Một phụ nữ bị chồng bạo hành 10 năm

Một phụ nữ bị chồng bạo hành 10 năm
Hơn 10 năm nay, bà Trần Thị Ngát (37 tuổi, ở thôn Phú Lễ, xã Hòa Thành, huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên) sống trong cảnh luôn bị chồng chửi mắng, đánh đập.

Một phụ nữ bị chồng bạo hành 10 năm

Kẻ bạo hành Nguyễn Ngọc Ken - Ảnh: Danh Lê
Kẻ bạo hành Nguyễn Ngọc Ken - Ảnh: Danh Lê.

Mới đây, bà Ngát bị chồng đánh gãy chân phải đi cấp cứu tại bệnh viện. Xuất viện trở về, bà nằm bẹp gí trên giường bệnh, gương mặt xương xẩu, hốc hác, thất thần, đứa con gái nhỏ học lớp 1 cứ ngồi lì ở đầu giường mẹ, trong khi con trai lớn năm nay học lớp 9 không dám ra khỏi nhà. Cháu bảo phải ở nhà lỡ ba có đánh mẹ nữa thì cháu la làng để mọi người đến cứu giúp.

“Chắc không sống nổi”

Bà Ngát kể: Ngày 22-11, sau khi đi đám cưới về say rượu, chồng bà đã đập phá toàn bộ số bánh tráng mà bà cả ngày vất vả mới tráng được. Xô xát, bà đã bỏ chạy nhưng bị vấp ngã và bị chồng dùng cây đánh tới tấp vào người làm bà gãy chân. Hơn 10 năm nay, cứ mỗi lần chồng uống rượu say trở về thì bà phải hứng chịu những trận đòn trí mạng.

Về lý do đánh vợ, ông Nguyễn Ngọc Ken - chồng bà Ngát - tỉnh bơ nói: “Nếu cố đánh chết thì tôi đánh chết nó lâu rồi, tôi đánh được thì tôi nuôi được”. Hỏi đã đánh vợ bao nhiêu lần, ông Ken bảo “không nhớ nổi”. Theo bà Trần Thị Thơm - chị ruột bà Ngát, cách đây ba năm, bà Ngát bị chồng ném đá vào đầu phải khâu đến sáu mũi. Bà Nguyễn Thị Triêm, mẹ bà Ngát, nói bà Ngát bị đánh trọng thương lần này là lần thứ ba trong năm nay, lần đầu vào ngày 27-5, lần thứ hai vào ngày 7-8, cả hai lần bà bị đánh thâm tím mặt mày, hai mắt sưng vù.

Khi được hỏi sao không phản kháng, bà Ngát vừa khóc nức nở vừa nói: “Mấy lần định bỏ đi nhưng mấy đứa con khóc quá, năn nỉ mẹ đừng đi. Thương các con còn nhỏ, không muốn gia đình tan nát, tôi phải cắn răng chịu đựng, nhưng với đà này chắc không sống nổi”.

Còn tái phạm sẽ đưa đi cải tạo

Quá bức xúc, ngày 28-11, bà Triêm đã gửi đơn đến Hội phụ nữ, công an và UBND xã Hòa Thành tố cáo hành vi bạo hành của con rể và đề nghị các cơ quan chức năng có biện pháp bảo vệ bà Ngát.

Ông Nguyễn Văn Trường - Công an xã Hòa Thành - cho biết đã mời ông Ken đến lấy lời khai. Ông Ken thừa nhận hành vi đánh vợ của mình là sai trái và hứa từ nay không tái phạm. Tuy nhiên, đêm 1-12, ông này tiếp tục đánh vợ khi vợ nằm trên giường bệnh.

Bà Thái Thị Thanh Thủy - chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Đông Hòa - nói: “Ông Ken không có công ăn việc làm ổn định, hay uống rượu say, cãi vã với vợ và thường đánh vợ. Chuyện này đã xảy ra quá nhiều lần nên làng xóm cũng không buồn can ngăn. Hội phụ nữ huyện đã giao trách nhiệm cho Hội phụ nữ xã Hòa Thành giúp đỡ gia đình bà Ngát, thường xuyên thăm hỏi để nhắc nhở ông Ken kịp thời”.

Ông Mai Tấn Lý, chủ tịch UBND xã Hòa Thành, cho biết trước mắt trong thời gian này, UBND xã giao nhiệm vụ cho Hội phụ nữ, công an thôn Phú Lễ tiếp tục theo dõi đối tượng nhằm ngăn chặn những hành vi bạo hành tiếp theo, tránh những hậu quả đáng tiếc xảy ra. Theo thông tin từ gia đình bà Ngát, từ ngày 3-12 sau khi có sự giám sát, theo dõi của các ban ngành chức năng xã Hòa Thành đến nay, ông Ken chưa có hành vi bạo lực tiếp theo.

Điều đáng nói ở đây là tình trạng bạo hành này đã xảy ra nhiều năm. Riêng lần bà Ngát bị đánh vào ngày 7-8-2011, ông Ken đã bị Công an xã Hòa Thành lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính 100.000 đồng, nhưng việc xử phạt này đã không có tác dụng.

Không xử lý hình sự

Ông Nguyễn Văn Trường - trưởng Công an xã Hòa Thành - nói: “Về mặt lý thì hành vi của ông Ken đã đủ cơ sở để đề nghị xử lý hình sự. Tuy nhiên, xét thấy đây là đối tượng không biết chữ, không am hiểu pháp luật, hơn nữa bà Ngát không yêu cầu khởi tố mà đề nghị ngành chức năng có biện pháp giáo dục để ông Ken chí thú làm ăn, tránh cảnh tan đàn xẻ nghé, nên chủ trương của công an xã là không đưa ra xử lý hình sự.

Tuy nhiên, Công an xã Hòa Thành đã lập và củng cố hồ sơ để đưa đối tượng ra kiểm điểm trước dân trong tháng 12-2011. Sau bước kiểm điểm trước dân này mà đối tượng tiếp tục tái phạm, công an xã sẽ đưa đi giáo dục ở trại cải tạo.

Theo Danh Lê
Tuổi Trẻ

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
TPO - Chiều 23/4, Đại tướng Phan Văn Giang - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cùng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên, đã tiếp xúc cử tri chuyên đề lấy ý kiến vào dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên trước Kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV.