Thiếu nữ kể chuyện bị xăm 'quái vật' lên mặt

Thiếu nữ kể chuyện bị xăm 'quái vật' lên mặt
Từ Nghệ An vào TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), G gặp “hoạn thư” thứ thiệt. Chỉ vì ghen, bà chủ đưa ra “tối hậu thư” như thời trung cổ.

Bà buộc G. (20 tuổi, quê huyện Nghi Lộc, Nghệ An) phải lựa chọn: bị tạt a xít vào mặt hoặc xăm ba con rết lớn (một con ở mặt, hai con ở ngực)...

G. hiện đang phải đeo tóc giả để che lấp hình xăm trên khuôn mặt. Ảnh: Khánh Hoan
G. đang phải đeo tóc giả để che lấp hình xăm trên khuôn mặt. Ảnh: Khánh Hoan (Thanh Niên).

Ép làm tiếp viên quán karaoke

Thấy có người lạ, ban đầu, mẹ của G. hoảng sợ vì tưởng xã hội đen đến “làm thịt” gia đình bà. Nguyễn Thị Lan (chị gái của G., làm thuê cùng chỗ, mới trở về từ Vũng Tàu) giải thích: Từ ngày trở về đến nay, gia đình em luôn lo sợ bị xã hội đen đến giết vì trước khi bọn em về, bà Trâm Anh (chủ thuê lao động) dọa sẽ thuê xã hội đen đến nhà “xử”.

“Chồng mất sớm, một mình tôi nuôi 5 đứa con. Khổ quá chúng nó phải bỏ học sớm để đi làm thuê. Con G. năm ấy 17 tuổi, nghe có người giới thiệu vào Vũng Tàu bán hàng, đã phải rời quê đi. Nhưng ai ngờ, nó lại bị người ta hành hạ khổ sở như rứa”, bà Trần Thị Hoa, mẹ của G. nói trong nước mắt.

Ngày 13-12, tiếp xúc với PV tại cơ sở thẩm mỹ Hồng Phượng (TP Vinh, Nghệ An), nơi G. đang trú để xóa các vết xăm trên mặt và ngực, cô kể: tháng 4-2008, G. bán hàng cho bà Trâm Anh ở TP Vũng Tàu với mức lương 2 triệu đồng/tháng.

“Ban đầu em bán sim, card điện thoại trên đường Lê Quang Định, TP.Vũng Tàu. Sau đó, bà Trâm Anh mở thêm quán karaoke và bắt em phải tiếp khách”, G. kể.

Từ khi bị ép làm “tiếp viên”, mọi hoạt động của G. đều bị bà Trâm Anh theo dõi, thậm chí cả những cuộc điện thoại về quê cũng phải mở loa ngoài để chủ kiểm tra. Trong những lần tiếp khách, G. được khách “bo” tiền, đều bị bà chủ lấy sạch.

Gần 4 năm, làm thuê tại đây, G. chỉ được về nhà 3 lần. Mỗi lần về, bà Trâm Anh đều đe dọa: về nhà không được nói trong này khổ và phải trở vào ngay, nếu không sẽ thuê giang hồ về tận nhà “xử”.

G. tưởng thật nên khi về quê, cô không dám hé răng với mẹ về cuộc sống tủi nhục của mình và sau đó trở lại Vũng Tàu.

Tối hậu thư của “hoạn thư”

Theo lời G., tối 26-11, khi đang ở quán cà phê, bà Trâm Anh xuất hiện. Không nói không rằng, bà Trâm Anh xông vào đấm đá túi bụi G. và dọa đổ a xít vào mặt cô. Sau đó, bà Trâm Anh đưa G. và chị Lan về nhà mẹ ruột của bà này.

Tại đây, chiều 27-11, bà Trâm Anh tiếp tục đánh, lăng mạ lấy kéo và tông-đơ mang theo cắt trụi tóc và lông mày của G.

“Bà Anh còn bắt em ghi vào giấy nội dung do bà đọc là em có quan hệ với chú Phong, chồng bà ấy. Vì quá sợ hãi nên em phải viết”, G. kể.

Theo lời kể của chị gái G., hôm sau, khi cả hai chị em đang bị giam lỏng tại nhà mẹ ruột bà Trâm Anh, Hương (người làm công cho bà Trâm Anh) kêu G. ra ngoài nói: “Dì nói mi phải lựa chọn một trong hai thứ: đi xăm 3 con rết vào mặt, ngực hay là lấy a xít tạt vào mặt. Sợ quá, em chọn xăm và được Hương chở đến một tiệm xăm ở Vũng Tàu. Vì sợ bà Anh nên em không dám bỏ trốn. Sau khi xăm xong, Hương trả 1,2 triệu đồng tiền công rồi cả hai cùng về. Khi bà Anh tận mắt thấy hình xăm trên mặt và ngực bà cho em về quê”, G. kể.

Hiện Công an TP Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu) đã mời vợ chồng chủ quán cà phê Mỏ Neo (số 3 Lê Quang Định, P.Thắng Nhất) là Nguyễn Thị Anh (tự Trâm Anh, SN 1978, quê Nghệ An) và Phạm Thế Phong (SN 1976, quê Nam Định), Nguyễn Thị Hương (SN 1991, quê Nghệ An, làm thuê cho vợ chồng Trâm Anh) để điều tra làm rõ hành vi làm nhục người khác.

Cơ quan công an cũng đã mời chủ tiệm xăm hình mỹ thuật trên đường Hoàng Hoa Thám, P.2, người được cho là đã xăm hình “quái vật” lên mặt và ngực của cô G.

Tại cơ quan điều tra, vợ chồng Trâm Anh công nhận G. từng làm việc cho mình (bán card điện thoại) tại số 1 Lê Quang Định. Trong thời gian G. làm việc cho vợ chồng bà này do xảy ra mâu thuẫn nên G. bỏ về quê.

Theo Khánh Hoan - Nguyễn Long
Thanh Niên

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG