Tự xưng người nhà lãnh đạo, nhổ nước bọt về phía công an

Tự xưng người nhà lãnh đạo, nhổ nước bọt về phía công an
TPO -Bị dừng xe, phụ nữ tự xưng “người nhà” lãnh đạo Công an Hà Nội đe dọa tổ công tác, còn nam thanh niên điều khiển ô tô BMW X6 thì nhổ nước bọt về phía lực lượng chức năng.
Thanh niên điều khiển ô tô nhổ nước bọt đang nài nỉ xin ký biên bản (áo vest đen)
Thanh niên điều khiển ô tô nhổ nước bọt đang nài nỉ xin ký biên bản (áo vest đen).

Sự việc xảy ra vào khoảng 15h ngày 13 - 12, khi lái xe BMW X6 màu đen, không biển kiểm soát, chở bốn người trên xe đi từ hướng Âu Cơ - Đường Thanh Niên (Hà Nội), bị Tổ công tác Y4/141 Công an Hà Nội ra hiệu lệnh dừng xe.Vừa xuống xe, nam thanh niên lái xe và phụ nữ ngồi ghế phụ lập tức giới thiệu là người nhà Giám đốc công an Hà Nội và một Phó Giám đốc Công an Hà Nội.

Sau đó, những người này đùng đùng bỏ đi nơi khác, với lý do không có thời gian… bận họp và không chấp hành yêu cầu kiểm tra hành chính của lực lượng làm nhiệm vụ.

Trước thái độ bất hợp tác, một đồng chí CSGT hỏi: Chị bỏ xe giữa đường như này à, thì người phụ nữ nói: Ừ…bỏ xe đấy, rồi kéo những người đi cùng xe, đi bộ về hướng Yên Phụ, Khách sạn Sofitel.

Tự xưng người nhà lãnh đạo, nhổ nước bọt về phía công an ảnh 2

10 phút sau, khi CSGT lập biên bản “xe vô chủ”, bốn người này quay lại và "lời qua tiếng lại" với Tổ công tác, nam thanh niên điều khiển ô tô thì quay ra “cà khịa” với một phóng viên đang tác nghiệp tại hiện trường. Không dừng lại ở đó, lái xe chiếc ôtô BMW X6 này còn ra chặn ống kính của phóng viên, “đòi” phóng viên phải “giải trình”.

Tại Hội nghị Triển khai trật tự an toàn giao thông quốc gia năm 2012, Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang Quang kiến nghị Chính phủ quy định nghiêm cấm lãnh đạo các cấp, cán bộ, viên chức không được phép can thiệp vào việc xử phạt vi phạm giao thông.

Được đà, người phụ nữ ngồi bên ghế phụ gọi điện thoại, rồi đưa cho một CSGT đang làm nhiệm vụ nghe. Sau cuộc điện thoại, CSGT vẫn tiến hành lập biên bản xử lý phương tiện không biển kiểm soát và người điều khiển không có GPLX, không sổ kiểm định và không chấp hành yêu cầu làm việc của lực lượng chức năng.

Tuy nhiên, nam thanh niên lái xe vẫn chây ì, quanh co, không chịu khai báo các thông tin về tên tuổi, địa chỉ cho CSGT... Lái xe này còn đứng ở đầu xe ôtô, quay mặt về phía Tổ công tác và phóng viên… nhổ “toẹt” bãi nước bọt, thách thức.

Rất nhiều người dân chứng kiến hành vi vô văn hóa, coi thường luật pháp của lái xe này, đã lên tiếng. Sợ bị người dân lên án, lái xe đã cắp cặp lẩn đi nơi khác.

Thấy vậy, người phụ nữ ngồi ghế phụ tiếp tục rút điện thoại gọi “người thân” khác và đề nghị cán bộ CSGT nói chuyện. Trả lời điện thoại, đồng chí CSGT đã nói với người ở đầu dây bên kia không nên can thiệp cho trường hợp này, bởi hành vi thiếu văn hóa, thái độ bất hợp tác. Đồng chí CSGT cũng nói, lãnh đạo công an thành phố chỉ đạo phải xử lý nghiêm trường hợp này...

Thấy vậy, các đối tượng lại bỏ đi, không ký vào biên bản... Buộc lòng, CSGT tiến hành niêm phong xe, lập biên bản tạm giữ phương tiện, lấy chữ ký của các nhân chứng và gọi xe cẩu tới hiện trường.

Trước thái độ kiên quyết của Tổ công tác, nam thanh niên đã quay lại xin được ký vào biên bản và đề nghị không dùng xe cẩu. Ký vào biên bản, lái xe khai nhận là Nguyễn Thanh Quang, SN 1984, ở 793 phường Trương Định, Hai Bà Trưng, Hà Nội. Quang lý giải, vừa mua xe ở số 153 Yên Phụ, chưa kịp đi đăng ký.

Sau đó, Quang ra “tín hiệu” xin lỗi phóng viên và tổ công tác, cũng như thừa nhận hành vi nhổ nước bọt của mình là thiếu tôn trọng, nhưng hành động, lời lẽ không làm mọi người xung quanh hài lòng.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.