Một người mẹ đánh đập con dã man

Một người mẹ đánh đập con dã man
TP - Ngày 18-12, một người dân ở ấp Rau Dừa B, xã Hưng Mỹ (Cái Nước, Cà Mau) báo tin, bà Lê Thị Diễm, 41 tuổi, đánh con mình là Nguyễn Thị Nhân, 9 tuổi, bầm mình, gãy tay.

Dạy con bằng phân, dây điện
> Trẻ con không được…

PV báo Tiền Phong trực tiếp đến nơi, thấy cháu Nhân có nhiều vết bầm vùng lưng, mắt, tay trái băng vải trắng.

Mẹ con bé Nhân
Mẹ con bé Nhân.

Ông Trần Thống Nhất, công an viên xã Hưng Mỹ (Cái Nước) cho biết, trưa 17-12, nhân dân báo tin, tôi có mặt tại nhà bà Diễm, kiểm tra thân thể bé Nhân có 3 vết bầm lớn, tay trái băng vải trắng do gãy. Bà Diễm nói bé Nhân lì, nghịch phá, không nghe lời, nên lấy bẹ dừa đánh dạy.

Ông Hà Văn Tèo, thầy thuốc nam bó thuốc cho bé Nhân, ở ấp Mỹ Ấn, xã Hưng Mỹ (Cái Nước) xác nhận: “Bé Nhân bị gãy lìa một đoạn ống xương cổ tay khoảng 10cm, cùi trỏ hướng lên bả vai, nếu không biến chứng thì sau một tháng sẽ khỏi”.

Người dân ấp Rau Dừa B bức xúc việc bà Diễm nhiều lần đánh con tàn nhẫn, mãi đến khi bé Nhân bị đánh gãy tay, mới dám trình báo chính quyền.

Ông Nguyễn Văn Lắm, hàng xóm bà Diễm, cho biết: “Vợ chồng nó cất nhà ở nhờ phần đất nhà tôi gần 5 năm trời, vài ba hôm là đánh con, bầm mình, thả con vô chuồng heo nái dọa heo cắn. Có lần tôi ngăn đòn cho bé Nhân, bà Diễm vu khống tôi làm chuyện bậy bạ với cháu, chính quyền phải nhắc nhở bà Diễm”.

Được biết, bà Diễm là con thứ tư trong gia đình có 9 anh chị em, quê ấp Nhà Phấn Gốc, xã Phú Hưng (Cái Nước). Lấy chồng hồi 23 tuổi, 5 năm chung sống, có 1 người con, rồi ly hôn. Sau thời gian đi làm thuê ở TP HCM, bà Diễm bồng về một người con gái là cháu Nhân, tạm trú ở ấp Rau Dừa B, và chung sống như vợ chồng với ông Nguyễn Phước Trí kém bà Diễm 10 tuổi, khoảng hơn 4 năm nay.

Bàn tay của bé Nhân sưng húp
Bàn tay của bé Nhân sưng húp.

Ông Trí làm nghề vác gạo thuê gần nhà, còn bà Diễm gần đây mở tiệm tạp hóa nhỏ buôn bán phụ chồng. Bé Nhân dù không là con ruột nhưng được ông Trí hết lòng yêu thương. Đầu năm 2011, bé Nhân đi học lớp 1, nhưng sau đó nghỉ học vì thường xuyên để mất tập, vở, đồ dùng học tập.

Ông Nguyễn Văn Bé, Trưởng công an xã Hưng Mỹ (Cái Nước) cho biết, việc bà Diễm đánh con gãy tay, đang lấy lời khai, để có biện pháp răn đe, xử lí.

Ông Bùi Văn Nho - Trưởng ấp Rau Dừa B, xã Hưng Mỹ (Cái Nước) cho biết: “Bị đánh, không cho ăn nên bé Nhân gần như suy dinh dưỡng. Chính quyền nhiều lần khuyên bảo, bà Diễm cũng hứa hẹn nhưng tái phạm. Nhân đây tôi mong cấp trên can thiệp kịp thời để cưu mang bé, chứ để tình trạng này kéo dài chắc bé Nhân bị đánh riết khờ khạo luôn”.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.