Vụ 15 toa tàu chở gỗ lậu quý hiếm: Xử lý hình sự

Vụ 15 toa tàu chở gỗ lậu quý hiếm: Xử lý hình sự
TP - Ngày 20-12, một nguồn tin cho biết, Cục Kiểm lâm (Bộ NN&PTNT) vừa họp và thống nhất với Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an sẽ bàn giao toàn bộ hồ sơ về vụ việc 15 toa tàu chở gỗ lậu (khoảng 400 m3), để ra quyết định khởi tố vụ án, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Đề nghị khởi tố vụ án hình sự tàu chở gỗ lậu quý
> Bắt 15 toa tàu chở gỗ lậu quý hiếm

15 toa gỗ được đưa về ga Giáp Bát (Hà Nội) đã 2 tháng nay nhưng cơ quan chức năng vẫn chưa đưa ra biện pháp xử lý
15 toa gỗ được đưa về ga Giáp Bát (Hà Nội) đã 2 tháng nay nhưng cơ quan chức năng vẫn chưa đưa ra biện pháp xử lý.

Hiện số gỗ có nguồn gốc bất hợp pháp nói trên đang bị cơ quan chức năng giữ tại Ga Giáp Bát (Hà Nội) để xử lý. Được biết, số gỗ lậu được tập kết đưa lên 5 ga (Hoà Huỳnh-Ninh Thuận; Diêu Trì và Bình Định tỉnh Bình Định; hai ga Thuỷ Thạch và Thạch Trụ tỉnh Quảng Ngãi). Số gỗ nói trên được chuyển về ga Từ Sơn (11 toa, Bắc Ninh) và ga Gia Lâm (4 toa, Hà Nội). Có thông tin, số gỗ nói trên chủ yếu vận chuyển về làng nghề đồ gỗ Đồng Kỵ (Từ Sơn, Bắc Ninh).

Theo nguồn tin của Tiền Phong, trong tuần này, cơ quan An ninh điều tra sẽ khởi tố vụ án. Đồng thời, cơ quan chức năng sẽ điều tra, làm rõ trách nhiệm của các cơ quan chức năng tại các địa phương liên quan đến vụ việc trên.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.