Tướng Nhanh yêu cầu xử lý nghiêm vụ đi BMW X6 không biển

Tướng Nhanh yêu cầu xử lý nghiêm vụ đi BMW X6 không biển
Liên quan đến việc một nhóm người đi xe BMW X6 không BKS, tự xưng là người nhà Giám đốc CATP Hà Nội, Trung tướng Nguyễn Đức Nhanh, Giám đốc CATP Hà Nội, đã yêu cầu đơn vị chức năng sớm hoàn tất hồ sơ, xử lý nghiêm các đối tượng theo quy định của pháp luật.

> Người nhổ nước bọt vào công an có thể bị phạt bảy triệu đồng

Tướng Nhanh yêu cầu xử lý nghiêm vụ đi BMW X6 không biển ảnh 1
 

Diễn biến sự việc theo kết quả điều tra, xác minh của Phòng CSHS - CATP Hà Nội, cho thấy: Vào lúc 15h ngày 13-12, tại nút giao thông Yên Phụ, quận Tây Hồ, Hà Nội, tổ công tác Y4/KH141 của Công an Hà Nội do đồng chí Vũ Văn Ngoại, Đội phó Đội CSGT số 4, Phòng CSGT làm tổ trưởng, trong khi tuần tra đã phát hiện một chiếc xe ô tô BMW X6 không có biển kiểm soát đang lưu thông.

Tổ công tác đã ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra. Trên xe có 4 người, gồm nam thanh niên lái xe là Nguyễn Thanh Quang (SN 1984), nhân viên Công ty CP Công nghệ truyền thông PLA, trụ sở tại phố Mai Hắc Đế, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội; và 3 phụ nữ là Nguyễn Lan Anh (SN 1969), Giám đốc Công ty CP Công nghệ truyền thông PLA; Nguyễn Hồng Vân (SN 1983) và Nguyễn Thị Hương (SN 1979), đều là nhân viên của Công ty CP Công nghệ truyền thông PLA.

Lực lượng làm nhiệm vụ yêu cầu những người trên xe xuống để xuất trình giấy tờ, nhưng cả 4 người đều không chấp hành. Một cán bộ trong tổ công tác Y4/KH141 nghe thấy tiếng một phụ nữ ngồi trên xe nói: “Để tôi gọi bác Nhanh và anh Chung, “sếp” của các anh”. Trước thái độ của số người trên, lực lượng làm nhiệm vụ vẫn kiên quyết yêu cầu lái xe chấp hành lệnh kiểm tra.

Chừng 5 phút sau, cả 4 người mới chịu xuống xe. Khi kiểm tra, lái xe Nguyễn Thanh Quang không xuất trình được giấy phép lái xe. Chiếc xe ô tô không có giấy tờ, không có biển kiểm soát.

Với những lỗi vi phạm nêu trên, lực lượng làm nhiệm vụ đã tiến hành lập biên bản vi phạm. Lúc này, lái xe Nguyễn Thanh Quang đã nhổ nước bọt rất khiếm nhã xuống đất trước đầu xe ô tô, rồi cùng 3 phụ nữ bỏ đi, khoảng 30 phút sau mới quay lại.

Bà Nguyễn Lan Anh đã dùng điện thoại di động gọi cho một người quen nhờ giúp đỡ. Người quen này bảo Nguyễn Lan Anh liên hệ với một người quen khác là cán bộ làm trong ngành công an. Tuy nhiên, đồng chí cán bộ này đã không can thiệp vụ việc trên. Tổ công tác Y4/KH141 đã lập biên bản về việc lái xe Nguyễn Thanh Quang vi phạm và tạm giữ chiếc xe BMW X6 để xử lý.

Tại cơ quan công an, Nguyễn Thanh Quang đã thừa nhận hành vi của mình là vi phạm pháp luật: không có giấy phép lái xe, không chấp hành hiệu lệnh của lực lượng chức năng. Việc Quang nhổ nước bọt là vô tình, không nhằm vào ai. Chiếc xe ô tô BMW X6 là của Nguyễn Lan Anh mới mua, nhờ Quang lái xe đưa về công ty.

Số người ngồi trên xe ô tô không thừa nhận có lời nói về việc gọi cho đồng chí Nguyễn Đức Nhanh, Giám đốc Công an TP Hà Nội và đồng chí Nguyễn Đức Chung, Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội để nhờ can thiệp việc giải quyết vi phạm, và khẳng định không quen biết với đồng chí Nguyễn Đức Nhanh và đồng chí Nguyễn Đức Chung.

Căn cứ vào tài liệu điều tra thu thập được, CQĐT bước đầu xác định hành vi của lái xe Nguyễn Thanh Quang có dấu hiệu cản trở người thi hành công vụ. Hiện, Phòng CSHS - CATP Hà Nội đã tạm giữ 2 tháng chiếc xe ô tô BMW X6, và đang tiếp tục điều tra, làm rõ, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật.

Theo An ninh Thủ đô

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Ga Hà Nội sẽ thành ga đường sắt đô thị nội đô
Ga Hà Nội sẽ thành ga đường sắt đô thị nội đô
TPO - Sở GTVT Hà Nội vừa báo cáo thành phố việc rà soát và đưa ra định hướng xây dựng các dự án đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia trên địa bàn. Theo đó, từ nay đến năm 2035, các tuyến đường sắt quốc gia sẽ di dời ra ga đầu mối Ngọc Hồi, ga Hà Nội sẽ trở thành ga đường sắt nội đô.