Khởi tố vụ án liên quan sai phạm tại Cty Stada Việt Nam

Khởi tố vụ án liên quan sai phạm tại Cty Stada Việt Nam
TP - Ngày 23-12, Cục CSĐTTP về ma túy (C47) Bộ công an đã chính thức tống đạt quyết định khởi tố vụ án để điều tra các hành vi vi phạm quy định về quản lý, sử dụng thuốc gây nghiện hoặc các chất ma túy khác xảy ra tại Cty liên doanh Stada Việt Nam.

Scandal tiền chất ma túy:

Khởi tố vụ án liên quan sai phạm tại Cty Stada Việt Nam

Scandal tiền chất ma túy: Chưa phát hiện có tham nhũng
> Hai Công ty Dược bán và xuất khẩu thuốc không phép

Sáng cùng ngày, các điều tra viên C47 đã xuất hiện ở trụ sở Cty liên doanh Stada Việt Nam (gọi tắt Stada VN, số K63/1 Nguyễn Thị Sóc, Xuân Thới Đông, Hóc Môn, TPHCM). Sau khi đọc quyết định khởi tố, họ niêm phong 47 thùng tài liệu liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp này. Stada VN là một trong 8 doanh nghiệp đã cùng ký đơn gửi các cơ quan chức năng đồng tố cáo Cục trưởng Cục quản lý Dược và Cty cổ phần Dược BV Pharma về việc liên quan đến quản lý sản xuất và kinh doanh thuốc gây nghiện, chất hướng tâm thần và tiền chất Pseudoephedrine HCl (PSE). Stada VN cũng từng được Tiền Phong nêu đính danh là một trong nhóm doanh nghiệp (cùng Pymerpharco và ImexPharm) được ông Cao Minh Quang- Thứ trưởng Bộ Y tế chỉ định cho nhập thuốc kém phẩm chất trong vụ Tamiflu không qua đấu thầu, gây thiệt hại cho Nhà nước gần 300 tỷ đồng, nhưng không bị truy tố.

Trước khi CQĐT khởi tố vụ án điều tra sai phạm tại Stada VN, ngày 19-12, đã có một cuộc họp một số doanh nghiệp dược phía Nam, do Thứ trưởng Cao Minh Quang - chủ trì.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
TPO - Chiều 23/4, Đại tướng Phan Văn Giang - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cùng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên, đã tiếp xúc cử tri chuyên đề lấy ý kiến vào dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên trước Kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV.