Chuốc rượu độc cho... chồng hờ

Chuốc rượu độc cho... chồng hờ
Nghĩ đến cảnh nợ nần chồng chất và nguy cơ 3 mẹ con sẽ phải ra ngoài đường ở, Bẩy quyết định sát hại Bỉnh, người chồng hờ của mình, bằng cách nhờ người khác chuốc rượu độc.
Chuốc rượu độc cho... chồng hờ ảnh 1
Trần Thị Bẩy

Khi đối diện với Trần Thị Bẩy ở Trại tạm giam Công an tỉnh Lào Cai vào ngày đầu tháng 8 này, chúng tôi không thể ngờ rằng người phụ nữ có khuôn mặt đầy đặn, dáng người chân chất ấy lại là chủ mưu của một vụ giết người bằng rượu độc để tranh chấp tài sản.

Trong nỗi hoang mang và sự hối hận, Bẩy bật khóc nức nở... Nước mắt không thể xóa đi tội tình của người đàn bà ấy nhưng với chị ta thì giờ đây đó là liều thuốc duy nhất để làm vơi đi nỗi đau tinh thần.

Ngày 29/7, Công an huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai đã tiến hành bắt giữ Bẩy về hành vi giết người và chuyển vụ án đến Phòng CSĐT tội phạm về TTXH, Công an tỉnh tiếp tục điều tra, làm rõ.

Trước khi "góp gạo thổi cơm chung" với Lê Hữu Bỉnh (46 tuổi, trú tại thị trấn Phố Lu, huyện Bảo Thắng) và sinh sống với nhau như vợ chồng, Trần Thị Bẩy (48 tuổi) đã có một cậu con trai riêng. Những tưởng cuộc hôn nhân lần này sẽ trở thành bước ngoặt trong cuộc đời của người phụ nữ kém may mắn về tình duyên, nhưng nào ngờ...

Hai đứa con liên tiếp chào đời, cuộc sống kinh tế của Bẩy và Bỉnh chủ yếu phụ thuộc vào việc buôn bán lặt vặt nên không được mấy dư dả. Hơn nữa, Bỉnh có thói quen uống rượu nên giữa họ thường xuyên xảy ra những trận cãi vã kịch liệt.

Cuối năm 2004, sau những trận khẩu chiến, Bỉnh và Bẩy đã ly thân với nhau. Bỉnh chuyển ra khu phố 3, thị trấn Phố Lu, thuê nhà ở và hàng ngày kiếm sống bằng việc đi bốc vác và kéo hàng thuê.

Trong thời gian này, Bỉnh thỉnh thoảng vẫn ghé về nhà thăm con và "đòi quyền lợi" là tài sản mà hai người đã cùng nhau mua. Mỗi lần như vậy, cả hai lại xảy ra những trận cãi vã căng thẳng, thậm chí đã có lần Bỉnh bị đánh gây thương tích nặng.

Sau nhiều lần giải quyết không thành, năm 2006, Bỉnh có đơn khởi kiện đòi chia tài sản. TAND huyện Bảo Thắng đã xử cho Bỉnh được hưởng phần đất ngay sát cạnh căn nhà mà Bẩy đang ở, còn Bẩy được ở tại căn nhà cũ nhưng phải trả khoản tiền vay lãi ngân hàng.

4 tuần cứ trôi đi nhanh chóng, nỗi lo phải trả lãi cứ thôi thúc Bẩy trong khi chị ta lại chẳng có thu nhập gì hơn, ngoài việc trông chờ vào quán hàng Internet.

Từ đó, Bẩy nuôi trong lòng sự thù ghét với Bỉnh, dẫn đến mất hết tính người. Bẩy luôn nghĩ rằng chỉ khi Bỉnh chết đi thì mẹ con chị ta mới thoát được khoản nợ đó.

Mâu thuẫn lên tới đỉnh điểm vào ngày 26/7, Bẩy ra ngân hàng trả lãi và được thông báo nếu không trả đầy đủ sẽ bị niêm phong nhà cửa...

Nghĩ đến cảnh nợ nần chồng chất và nguy cơ 3 mẹ con sẽ phải ra ngoài đường ở, Bẩy không làm chủ được suy nghĩ của mình và thôi thúc ý nghĩ phải sát hại Bỉnh.

Bẩy đã tìm gặp Bùi Anh Tuấn (38 tuổi, trú tại khu 3, thị trấn Phố Lu) để thực hiện ý định phạm tội. Trong câu chuyện với Tuấn, Bẩy tâm sự việc gia đình chị ta có nhiều vấn đề, Bẩy mong muốn được hàn gắn lại mối quan hệ vợ chồng nên nhờ Tuấn mời Bỉnh ăn cơm...

Theo đó, Bẩy sẽ mua thức ăn và nhờ Tuấn cho Bỉnh uống loại rượu thuốc mê để Bỉnh tu chí làm ăn, quay về với vợ con.

Sau khi sắp xếp ổn thỏa, 13h ngày 27/7, Bẩy đã đến cửa hàng bán thuốc Bắc của chị Đỗ Thị Nguyệt để hỏi mua rượu có ngâm gấu tàu (loại thuốc rất độc chỉ dùng để bôi ngoài da, nếu uống sẽ bị chết) và đưa cho Tuấn. Tiếp đó, chị ta cũng mua thức ăn. Sau khi ăn uống xong, Bỉnh bị cứng lưỡi.

22h ngày 27/7, người dân ở thôn Phú Cường 1, thị trấn Phố Lu, thấy một chiếc xe máy chở Lê Hữu Bỉnh về nhà. Sau đó là tiếng kêu của những người trong nhà Bẩy...

Đã quá quen với những trận cãi vã của cặp vợ chồng "hờ" này nên những người trong địa bàn cũng chẳng mấy để ý. Đến 5h30' cùng ngày, Bẩy thông báo về cái chết của anh Bỉnh.

Sau khi tiếp nhận thông tin về cái chết bất thường của Lê Hữu Bỉnh, nhận định đây là vụ án mạng, lãnh đạo Công an huyện Bảo Thắng đã chỉ đạo các trinh sát của Đội CSĐT tội phạm về TTXH tiến hành khám nghiệm hiện trường, tử thi và lấy mẫu xét nghiệm gửi về Viện KHHS - Bộ Công an.

Mặt khác, các trinh sát trong đơn vị tiến hành rà soát các mối quan hệ của Bẩy, Bỉnh cùng các cửa hàng dược và điểm bán thuốc trên địa bàn trung tâm thị trấn Phố Lu.

Các trinh sát được Bùi Anh Tuấn, nhân chứng quan trọng của vụ án, người đã cùng ngồi uống rượu với anh Bỉnh cho biết: Vào 15h ngày 27/7, Trần Thị Bẩy đã thuê xe ôm xuống nhà Tuấn nhờ Tuấn lên dự thầu xây dựng cho chị ta. Trong lúc ngồi nói chuyện, Bẩy đã đặt vấn đề nhờ Tuấn cho anh Bỉnh uống rượu thuốc mê...

Sau khi cho anh Bỉnh uống rượu mà Bẩy đưa cho, Tuấn thấy anh Bỉnh kêu đắng khó uống. Khoảng một tiếng sau đó thì Bỉnh kêu cứng lưỡi... và được đưa về nhà của Bẩy. Theo đó, sau khi uống loại rượu trên, Tuấn cũng bị nôn nao.

Từ lời khai này, CQĐT đã tiến hành thu mẫu rượu và gửi mẫu giám định. Ngày 29/7, căn cứ vào các tài liệu thu thập được, Công an huyện Bảo Thắng đã bắt giữ Trần Thị Bẩy về hành vi giết người.

Theo Xuân Mai - Thu Hương
CAND

MỚI - NÓNG
Kiểm toán Nhà nước cảnh báo dấu hiệu mất an toàn tài chính tại một số doanh nghiệp
Kiểm toán Nhà nước cảnh báo dấu hiệu mất an toàn tài chính tại một số doanh nghiệp
TPO - Kiểm toán Nhà nước (KTNN) chỉ ra những thiếu sót, bất cập, đồng thời đưa ra khuyến nghị giúp các tập đoàn, tổng công ty nhà nước hoàn thiện, nâng cao hiệu quả quản lý tài chính công, tài sản công. Đáng chú ý, KTNN cũng cảnh báo một số doanh nghiệp có dấu hiệu mất an toàn về tài chính.
Năm học 2023-2024, Hà Nội được bổ sung 2.648 biên chế giáo dục.
Hà Nội thiếu hơn 16.000 biên chế giáo dục
TPO - Số biên chế sự nghiệp giáo dục của thành phố Hà Nội thiếu so với định mức do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định là 16.004 người. Năm học 2023- 2024, thành phố đề nghị được giao thêm 8.939 biên chế khối giáo dục nhưng chỉ được bổ sung 2.648 biên chế.