Phải thanh lý dự án Rusalka đúng chỉ đạo của Thủ tướng

Phải thanh lý dự án Rusalka đúng chỉ đạo của Thủ tướng
TP - Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh Khánh Hòa phối hợp với Bộ KH&ĐT và các tổ chức, cá nhân liên quan thực hiện việc thanh lý tài sản dự án Rusalka, sau đó, lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án, không để kéo dài gây lãng phí, không đáng có.

Chọn chủ đầu tư mới dự án Rusalka: BMC khiếu nại
> Hậu vụ án Rusalka: Cuộc chiến pháp lý mới

Tuy nhiên việc thanh lý Rusalka không trôi chảy, do ông Nguyễn Đức Chi, nguyên Chủ tịch HĐQT Cty R.I.T không đạt được thỏa thuận về công nợ với 4 nhà thầu Rusalka, trong đó có nhà thầu chính là Cty TNHH một thành viên Vật liệu xây dựng và Xây lắp Thương mại (BMC). BMC cho rằng, ông Chi không còn tư cách pháp nhân để giao kết về trách nhiệm trả hàng trăm tỷ đồng tiền nợ cho các nhà thầu, trong khi ông Chi cho rằng TAND Tối cao đã kết luận, toàn bộ tài sản tại Rusalka là của ông ta…

Tòa án Nhân dân Tối cao cũng cho biết, Tòa án không có phán quyết công nhận quyền sở hữu tài sản tại dự án Rusalka là của ông Nguyễn Đức Chi.

Dù việc chưa xong, ngày 21-10, ông Nguyễn Chiến Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa kết luận, lựa chọn Cty cổ phần Du lịch Trọng điểm Nha Trang (một doanh nghiệp sẽ được hình thành trên cơ sở tài sản của Rusalka) làm nhà đầu tư mới tiếp tục thực hiện dự án. BMC khiếu nại kết luận trên, cho rằng nó có nhiều nội dung trái quy định pháp luật, xâm phạm quyền lợi hợp pháp của BMC.

Mới đây, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa chỉ đạo thanh lý tài sản Rusalka theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, đồng thời phối hợp với Bộ KH&ĐT, Bộ Tài chính giải quyết khiếu nại của BMC theo quy định pháp luật. TAND Tối cao cũng có văn bản gửi BMC khẳng định: Việc chứng minh quyền sở hữu tài sản bị kê biên trong vụ án Rusalka thuộc về các cá nhân, tổ chức liên quan.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG