Phá đường dây đưa phụ nữ qua Malaysia bán dâm

Phá đường dây đưa phụ nữ qua Malaysia bán dâm
TP - Nghe dỗ ngọt “qua Malaysia làm trong siêu thị, 1.000 USD/tháng”, một nhóm cô gái trẻ Việt Nam đã sập bẫy bọn buôn người khi phải liên tục là nô lệ tình dục trong nhà thổ ở Malaysia.

Cuối tháng 12-2011, gia đình hai cô gái trẻ N.T.H (SN 1988, quê Quảng Bình) và Đ.T.K.L (SN 1984, ngụ Cần Thơ) đã thuê cả xe buýt tháp tùng 2 cô gái ra sân bay Tân Sơn Nhất.

Họ vui như Tết, thấy con em được xuất khẩu lao động nhẹ nhàng và có thu nhập cao. H. và L. nghĩ rằng họ đã gặp hên khi “ân nhân” của họ, cặp tình nhân Võ Thị Thanh Thúy (SN 1983, quê Tiền Giang, trú tại đường 9A khu Trung Sơn, huyện Bình Chánh) và Ngô Trọng Hiếu (SN 1983, ngụ Bến Bình Đông, phường 13, quận 8, TPHCM) đã giúp họ công việc như trong mơ.

Máy bay vừa đáp xuống Kuala Lumpur, H. và L. đã bị một nhóm đàn ông bậm trợn ập vào “kè” lên chiếc xe 15 chỗ. Sau vài giờ di chuyển, 2 cô gái được đưa vào một cơ sở mát-xa có tên: Spa Robin Star, nằm gần biên giới Thái Lan. Tại đây, L. và H. gặp một số đồng hương, đều chung cảnh ngộ bị ép bán dâm liên tục.

Chỉ vài ngày trong động chứa, hai cô gái chịu không nổi, họ gọi điện về cho Thúy để cầu cứu. Cặp tình nhân này ra giá gia đình hai nạn nhân phải bồi thường vé máy bay cộng thêm tiền chuộc là 45 triệu đồng/người. Hai gia đình nghèo này phải đi vay mượn đáp ứng bọn buôn người.

Tại một quán cà phệ ở huyện Bình Chánh, trong lúc Thúy và Hiếu nhận tiền, đã bị trinh sát CA TPHCM bắt quả tang. Bằng biện pháp nghiệp vụ, đồng thời qua quan hệ ngoại giao, hai cô gái trẻ được giải cứu về Việt Nam an toàn.

Được biết, tháng 1-2011 đến tháng 9-2011, thông qua môi giới Thúy đến Malaysia bằng đường du lịch, trở thành gái mátxa kiêm bán dâm tại Spa Robin Star. Tháng 9-2011, Thúy về Việt Nam, cặp kè với Hiếu. Hai đối tượng khai nhận, L.và H. là hai trong số 7 cô gái trẻ được họ đưa qua Malaysia thành công với chiêu thức chào mời đi làm siêu thị mức lương cao.

Theo CQĐT, ngoài L.và H., còn có 2 cô gái khác cũng được giải cứu và các cơ quan chức năng hiện đang phối hợp với tổ chức phi chính phủ thực hiện giải thoát các cô gái còn lại tại Spa Robin Star.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
TPHCM 24/7: Cựu cục trưởng Đỗ Thị Nhàn bị tịch thu bao tiền? Thuận An nói về 2 gói thầu ở TPHCM
TPHCM 24/7: Cựu cục trưởng Đỗ Thị Nhàn bị tịch thu bao tiền? Thuận An nói về 2 gói thầu ở TPHCM
TPO - Người tự nhận có thể cầu mưa cho TPHCM nhận lỗi; Cựu cục trưởng Đỗ Thị Nhàn phải nộp thêm 400.000 USD và 100 triệu đồng; Nam thanh niên trộm chó trong tích tắc; Siêu tàu cao tốc từ TPHCM - Côn Đảo chính thức hoạt động; Đốn hạ hơn 400 cây xanh để làm tuyến Metro số 2,... là những tin tức đáng chú ý tại TPHCM tuần qua.