Vụ bạo hành Ôsin: 'Không thể tưởng tượng nổi'

Nhiều người dân chứng kiến cảnh khám xét nơi ở của bà Minh theo dõi diễn biến vụ việc trên Tiền Phong
Nhiều người dân chứng kiến cảnh khám xét nơi ở của bà Minh theo dõi diễn biến vụ việc trên Tiền Phong
TP - Sáng qua, sau khi báo Tiền Phong đăng thông tin bà chủ Trần Thị Tuyết Minh bước đầu thừa nhận hành vi bạo hành bà giúp việc 59 tuổi Phạm Thị Phương, nhiều người dân ngõ 95 Kim Mã (Hà Nội) cùng nói: Không thể tưởng tượng được.

> Bắt tạm giam bà chủ hành hạ osin

Nhiều người dân chứng kiến cảnh khám xét nơi ở của bà Minh theo dõi diễn biến vụ việc trên Tiền Phong
Nhiều người dân chứng kiến cảnh khám xét nơi ở của bà Minh theo dõi diễn biến vụ việc trên Tiền Phong.

Tại nhà ông Phạm Văn Báu, tổ trưởng tổ dân phố 2 phường Kim Mã, ông Báu cho biết, ông làm tổ trưởng dân phố từ năm 1978 đến nay, song ông chưa từng gặp trường hợp nào dã man đến như vậy. “Bà chủ là người ở nơi khác mới đến thuê trọ ở đây, gây nên vụ việc đình đám này, cũng làm ảnh hưởng không nhỏ đến tổ dân phố” - ông Báu nói.

Chỉ tay sang nhà 16 nơi bà Minh thuê ở, cũng là nơi xảy ra vụ án, ông Báu phân trần: “Nhà kín mít thế kia, họ làm gì trong nhà chúng tôi cũng không hay biết. Mà cũng lạ, chẳng ai nghe thấy bà Phương kêu cứu. Ở đây còn bao nhiêu người xung quanh, nếu bà Phương kêu cứu thì chuyện đó làm sao mà xảy ra được”.

Cũng theo ông Báu, ngay trong tối 5-1 (khi bà Minh chưa ra trình diện - PV), cảnh sát khu vực Công an phường Kim Mã đã có mặt, rồi cùng ông đến các nhà sát vách với gia đình bà Minh để nắm tình hình, hỏi xem có ai biết gì về vụ bạo hành không. Nhưng, tịnh không có ai thấy biểu hiện bất thường gì trong mấy ngày qua. Hôm sau, nhà bà Minh vẫn đóng cửa im ỉm, không thấy ai về nhà.

Cẩn thận, ông tổ trưởng dân phố đem theo chiếc khoá xích (ông Báu còn kiêm tổ trưởng bảo vệ dân phố), khoá thêm một vòng vào cánh cửa sắt bên ngoài nhà bà Minh, đề phòng người nhà bà này về nhà mở cửa tẩu tán tang vật trước khi công an khám xét...

Nhiều người dân khác trong ngõ 95 Kim Mã cũng thể hiện sự bức xúc trước vụ việc. “Em bán hàng ngay sát cạnh đây nhưng đúng là cũng không nghe thấy tiếng bà Phương kêu cứu. Mà bà Minh vẫn mua hàng của em hằng ngày, trông mặt mũi cũng có đến nỗi nào đâu...” - chị Làn, bán thịt lợn trong ngõ 95 Kim Mã, nói.

Nhiều người dân khác biết bà giúp việc Phương cho biết thêm, qua tiếp xúc bên ngoài họ thấy có vẻ bà giúp việc cũng chậm chạp về cả thể chất lẫn tinh thần, không được lanh lợi như những người bình thường. Họ phỏng đoán, chắc bà Phương không làm được việc nên bà chủ Minh mới hay nổi nóng, hành hung chăng? “Nhưng chê người ta, không dùng người ta thì thôi, trả lương rồi cho về quê. Cùng là con người với nhau, sao lại hành xử ác thế” - một bác cao tuổi nói.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG