Dựng màn kịch bắt cóc trẻ em, đòi tiền chuộc

Dựng màn kịch bắt cóc trẻ em, đòi tiền chuộc
Bỏ 300 triệu đồng vào cốp xe chạy xuống Trà Ôn, ngay buổi chiều cùng ngày, Đức chở bé Huy về đến nhà. Xem như Đức đã hoàn thành nhiệm vụ giải cứu nạn nhân từ tay bọn bắt cóc một cách an toàn...

Dựng màn kịch bắt cóc trẻ em, đòi tiền chuộc

Bỏ 300 triệu đồng vào cốp xe chạy xuống Trà Ôn, ngay buổi chiều cùng ngày, Đức chở bé Huy về đến nhà. Xem như Đức đã hoàn thành nhiệm vụ giải cứu nạn nhân từ tay bọn bắt cóc một cách an toàn...

Dựng màn kịch bắt cóc trẻ em, đòi tiền chuộc ảnh 1 
Tăng Hiến Đức tại cơ quan điều tra.

Vào 23 giờ ngày 6-1, Công an TP Vĩnh Long tiến hành lệnh bắt khẩn cấp Tăng Hiến Đức (SN 1988, cư ngụ tại ấp Tân Bình, xã Tân Hội - TP Vĩnh Long) và ngay sau đó tiến hành bắt thêm 2 thanh niên khác là Nguyễn Hiền Duy (SN 1993, cư ngụ tại Khu 10A, thị trấn Trà Ôn) và Nguyễn Phương Bảo (SN 1992, cư ngụ ấp An Hương, xã An Khánh, huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp). Đây là những đối tượng có liên quan trong vụ án bắt cóc tống tiền xảy ra vào 9 giờ ngày 5-1 tại phường 1, TP Vĩnh Long.

Vào thời gian nói trên, trong lúc bé Nguyễn Quốc Huy (SN 2003, ở đường Trưng Nữ Vương, phường 1, TP Vĩnh Long) ở nhà một mình, do mẹ đi dạy học, bà ngoại đi chợ thì bé nhận được điện thoại xưng là cha của bé gọi về định chở bé đi mua quà thưởng bé học giỏi. Nhưng sau đó, có cú điện thoại gọi lại nói “ba bận lãnh công trình không về được, có nhờ một chú tên Tuấn đến đón con”.

Ngay lúc đó, “chú Tuấn” đã đứng sẵn ở cửa. Cứ tưởng “chú Tuấn” là người của cha nên bé lên xe đi cùng các chú. Sau đó, “chú Tuấn” tức Nguyễn Hiền Duy và Duy cùng Nguyễn Phương Bảo chở bé về tận thị trấn Trà Ôn vào quán karaoke để chờ thực hiện phương án đã được bày ra sẵn.

Từ thị trấn Trà Ôn, Duy gọi về cho bà ngoại của bé Huy nói phải đem 300 triệu đồng xuống Trà Ôn chuộc bé về, nếu không bé sẽ bị nguy hiểm tính mạng! Vì sự bình an của bé, cả nhà lo chạy tiền chuộc, không dám báo công an.

Lúc này, Tăng Hiến Đức- người quen thân với gia đình bé Huy cũng có mặt để cùng giải quyết vụ việc. Vốn trước đây từng làm việc trong một công ty vệ sĩ (nay đã nghỉ việc), Đức nói rằng biết cách chống lại bọn bắt cóc nên tự nguyện một mình mang 300 triệu đồng xuống Trà Ôn giao cho bọn bắt cóc và không cho cả nhà đi theo.

Bỏ 300 triệu đồng vào cốp xe chạy xuống Trà Ôn, ngay buổi chiều cùng ngày, Đức chở bé Huy về đến nhà. Xem như Đức đã hoàn thành nhiệm vụ giải cứu nạn nhân từ tay bọn bắt cóc một cách an toàn. Nhưng gia đình nạn nhân đâu biết được số tiền thay vì giao cho kẻ xấu, bấy giờ vẫn còn nằm nguyên trong cốp xe cũa Đức!

Dựng màn kịch bắt cóc trẻ em, đòi tiền chuộc ảnh 2 
Tang vật vụ án.
 

Sáng hôm sau, 6-1, Đức, Duy, Bảo hẹn nhau tại phường 9, TP Vĩnh Long. Đức lấy từ 300 triệu đồng nói trên đưa cho Duy 19,5 triệu đồng. Sau đó, Duy đưa Bảo 10 triệu đồng, Duy cất giữ 9,5 triệu đồng. Những tưởng mọi việc sẽ trót lọt vì tiền đã vào tay một cách thuận lợi. Nhưng Đức, Duy, Bảo đâu ngờ rằng ngay sau khi sự việc xảy ra, qua nguồn tin của nhân dân, Công an TP Vĩnh Long đã vào cuộc.

Bằng kinh nghiệm và các biện pháp nghiệp vụ, những người trực tiếp điều tra vụ việc đã xác định ngay đối tượng không ai khác hơn người quen thân với gia đình nạn nhân. Đó chính là Tăng Hiến Đức nên đã ra lệnh bắt khẩn cấp.

Sau khi bị bắt giữ, Đức thú nhận do muốn có tiền tiêu xài và mua sắm xe xịn nên ngày 4-1, Đức đã chủ động tìm Duy đưa ra kế hoạch bắt cóc và thống nhất với nhau về tiền chuộc, phương án tiến hành. Duy đồng ý tham gia và rủ thêm Nguyễn Phương Bảo.

Tại cơ quan điều tra, Tăng Hiến Đức đã giao nộp lại số tiền 273,2 triệu đồng, Nguyễn Hiền Duy và Nguyễn Phương Bảo đều thú nhận đã tham gia vụ án và Duy đã giao nộp lại 8,2 triệu đồng. Bảo nộp 4 triệu 600 ngàn đồng.

Chỉ vì muốn có nhiều tiền để tiêu xài, Tăng Hiến Đức đã lợi dụng chỗ thân quen, biết rõ hoàn cảnh gia đình nạn nhân mà bất chấp thủ đoạn để thực hiện hành vi phạm tội. Tuy nhiên, sự sai trái nào cũng có cái giá cho người thực hiện phải trả.

Theo Vĩnh Long Online

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG