VKSND Tối cao không ban hành QĐ bắt lại ba thanh niên

VKSND Tối cao không ban hành QĐ bắt lại ba thanh niên
TP - Trao đổi với PV tối 15-1, ông Lê Hữu Thể - Phó Viện trưởng VKSND Tối cao khẳng định, không có chuyện VKSND Tối cao ban hành quyết định bắt lại ba thanh niên trong “kỳ án hiếp dâm” ở Hà Đông. “Tôi và Viện trưởng đều không có thông tin trên.

Đến bản án, quyết định của Tòa chúng tôi còn chưa nhận được, nói gì đến việc ban hành quyết định thi hành án. Hơn nữa, theo quy định của pháp luật, cơ quan VKS không ban hành quyết định này”, ông Thể cho biết.

Mấy ngày qua, một số báo mạng thông tin cho rằng, VKSND Tối cao vừa ban hành quyết định bắt lại ba thanh niên Nguyễn Đình Tình, Nguyễn Đình Kiên và Nguyễn Đình Lợi, trong “kỳ án hiếp dâm” ở Hà Đông.

Và trong vòng 7 ngày từ khi ban hành quyết định, ba thanh niên trên phải trình diện trước cơ quan pháp luật để chấp hành nốt bản án. Trước đó, ngày 7-12-2011, Hội đồng thẩm phán, TAND Tối cao đã ra quyết định bác đơn kháng nghị của VKSND Tối cao, qua đó khẳng định ba thanh niên này không bị xử oan.

Tối qua (15-1), PV Tiền Phong đã có cuộc trao đổi với Nguyễn Đình Tình để xác minh thông tin, được biết, hiện Tình đang đưa vợ về quê ngoại ở Yên Bái, bản thân Tình hết sức bất ngờ khi nghe tin mình và hai bạn Kiên, Lợi bị bắt lại. Hiện, Tình cũng như Kiên, Lợi đều khẳng định chưa nhận được quyết định nói trên của cơ quan Viện kiểm sát.

Theo quy định của pháp luật Tố tụng hình sự, việc ban hành quyết định thi hành bản án phải do Chánh án Toà án cấp sơ thẩm ra quyết định thi hành hoặc uỷ thác cho Toà án khác cùng cấp.

Nhưng, tối qua, Chánh văn phòng TAND TP Hà Nội, thẩm phán Nguyễn Quốc Hội khẳng định, hiện cơ quan này chưa có thông tin nói trên “nếu cần thiết để làm rõ thông tin chính thống, chúng tôi sẽ họp báo” – thẩm phán Hội nói.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG